Pháp luật

Tin tức

Gia Lai:Giả danh cán bộ thanh tra sở GD-ĐT để lừa đảo nhiều giáo viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 13-7, tin từ Phòng Cánh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai, đơn vị này vừa tiếp nhận đơn của một số giáo viên thuộc một trường tiểu học trên địa bàn TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cùng tổ giác đối tượng giả danh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai gọi điện thông báo họ đang thuộc diện thanh tra. Sau một thời gian ngắn trao đổi các nội dung liên quan đến việc thanh tra, đối tượng yêu cầu các giáo viên cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng bao gồm cả tài khoản và mật khẩu đăng nhập Internet Banking với lý do thanh tra tài sản của giáo viên. 
Tin lời đối tượng, các giáo viên đã cung cấp thông tin và bị đối tượng chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Qua xác minh ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai xác định thông tin cá nhân của cán bộ, giáo viên được đăng công khai trên website của các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai bao gồm: tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ email. Đối tượng đã sử dụng những thông tin thu thập được từ nguồn trên để liên lạc và tạo niềm tin cho nạn nhân, các giáo viên nghe đối tượng cung cấp nhiều thông tin chính xác của bản thân, của Ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo ngành giáo dục của tỉnh nên tin là thanh tra thật, sau đó cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và bị chiếm đoạt tiền.
Một số giáo viên tại Trường Tiểu học Chu Văn An đã bị các đối tượng giả danh đe dọa. Ảnh: Văn Ngọc
Một số giáo viên tại Trường Tiểu học Chu Văn An đã bị các đối tượng giả danh đe dọa. Ảnh: Văn Ngọc
Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã có văn bản đề nghị các đơn vị hữu quan tuyên truyền cho giáo viên, nhân dân biết thủ đoạn và cảnh giác với loại tội phạm trên. Đặc biệt, tuyệt đối không được cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền cho bất kỳ đổi tượng nào liên lạc qua điện thoại và các ứng dụng mạng xã hội Facebook Messenger, Zalo...khi chưa xác thực. Đơn vị này cũng cho hay, nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên đề nghị thông báo đến phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai để phối hợp xử lý. 
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục TP. Pleiku cho biết đã có văn bản đề nghị cơ quan Công an vào cuộc làm rõ. Đồng thời, đơn vị đã tổ chức họp các hiệu trưởng để phổ biến các nội dung cảnh báo mà Công an tỉnh đã thông tin. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm