Pháp luật

Tin tức

Thu giữ 1.250 chiếc khẩu trang ở biên giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 31-3, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ tang vật và phương tiện liên quan đến vi phạm quy định về vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.
Số hàng hòa và phương tiện đang bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh: Anh Huy
Số hàng hòa và phương tiện đang bị lực lượng chức năng tạm giữ. Ảnh: Anh Huy
Trước đó, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 27-3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh phối hợp với Chi Cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh tiến hành kiểm tra và phát hiện xe ô tô BKS 3A-0914 do ông LEAV KHLEONG (SN 1993, hộ khẩu thường trú: xã Đây Ắt, huyện Kiên So Vai, tỉnh Cần Đan, Vương quốc Campuchia) điều khiển trên xe có 25 hộp (1.250 chiếc) khẩu trang nhãn hiệu FAMAPRO. Tại thời điểm kiểm tra, ông LEAV KHLEONG không chứng minh được hóa đơn chứng từ hợp pháp của số hàng hóa trên.
Bước đầu, ông LEAV KHLEONG khai, chủ sở hữu số hàng hóa trên là của ông Sosk Hên ở huyện Bô Keo (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia). Trong lúc ông LEAV KHLEONG đang ở khu vực cách ly của Bến xe Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thì có một người đàn ông tên Cường (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) chỉ xe cho một người phụ nữ chuyển hàng hóa lên xe. Ông LEAV KHLEONG không kiểm tra hàng và chỉ đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ mới biết đó là khẩu trang.
Ông LEAV KHLEONG và tang vật. Ảnh: Anh Huy
Ông LEAV KHLEONG và tang vật. Ảnh: Anh Huy
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã làm việc với ông Bùi Quang Cường (tổ 9, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) để xác minh làm rõ. Ông Cường khai nhận số hàng hóa trên là của ông Sosk Hên mua qua mạng xã hội và gọi điện nhờ ông Cường chỉ xe cho một người phụ nữ (không rõ lai lịch) mang hàng lên xe của ông LEAV KHLEONG để chở về Campuchia. Ông Cường cũng khai do quen biết ông Sosk Hên vì có buôn bán cây giống và hay gửi cây giống cho ông Sock Hên qua Campuchia bằng xe này chứ không biết ông LEAV KHLEONG và cũng không biết hàng hóa trong túi là gì.
                                                                           Anh Huy

Có thể bạn quan tâm