Pháp luật

Tin tức

Phát hiện nhóm đối tượng núp bóng khuyến mãi bán hàng kém chất lượng ở Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 6-1, Công an huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) phát hiện nhóm đối tượng tự xưng nhân viên Công ty TNHH Phát triển thương mại và truyền thông Đông Á Group có dấu hiệu lừa đảo, bán hàng không rõ nguồn gốc. Nhóm này đã liên hệ thuê hội trường của nhà hàng Thanh Thảo 2 và nhà hàng Thiên Thanh tại thị trấn Kbang để tổ chức chương trình “Nội trợ” dù chưa được UBND thị trấn Kbang đồng ý.
Trước đó, các đối tượng đến nhà người dân trên địa bàn phát “giấy mời” ghi rõ chương trình chỉ dành cho phụ nữ 30-70 tuổi. Khách hàng đến tham dự trước 7 giờ 30 phút sẽ nhận 1 can dầu ăn 3 lít, đến sau 7 giờ 30 phút sẽ nhận 1 chai dầu ăn 1 lít thương hiệu Happi Koki. Qua xác minh, Công an huyện Kbang xác định việc quảng cáo thương hiệu dầu ăn thực chất là sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn.
Chiếc xe của nhóm đối tượng bị Công an huyện Kbang đưa về trụ sở
Chiếc xe của nhóm đối tượng bị Công an huyện Kbang đưa về trụ sở. Ảnh: Lê Gia
Nhóm đối tượng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “hoàn tiền”, “tặng kèm nhiều sản phẩm” khi bán hàng cho người dân. Theo phản ánh của người dân, sản phẩm của nhóm này kém chất lượng, giá quá cao so với thị trường và không giống như giới thiệu ban đầu. Trong quá trình tổ chức chương trình, nhóm đối tượng phân công người khóa cửa hội trường, cảnh giới bên ngoài, cấm người dân sử dụng điện thoại để quay phim, chụp hình...
Để tạo lòng tin, buổi sáng, nhóm đối tượng tặng 3 lít dầu ăn cho tất cả khách hàng tại cổng chính, “hoàn tiền” cho những người đã mua nồi cơm điện. Nhưng đến chiều, số đối tượng tập kết hàng ở cổng sau và bố trí xe chờ sẵn để rời đi ngay sau khi thu tiền và phân phát hàng cho người dân. Công an huyện đã cử lực lượng kịp thời ngăn chặn hành vi trên, yêu cầu các đối tượng trả lại tiền cho một số người dân có nhu cầu đổi, trả lại hàng đã mua. Trong ngày 7-1, ông Nguyễn Văn Thủ-Chủ tịch UBND thị trấn Kbang ký quyết định xử phạt hành chính về những sai phạm đối với các trường hợp trên.
Được biết, đây không phải là thủ đoạn mới của các nhóm đối tượng lừa đảo. Như Báo Gia Lai đã đưa tin, tháng 5-2019, gần 50 hộ dân tại xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã đến cơ quan Công an trình báo về việc bị lừa hơn 100 triệu đồng với thủ đoạn tương tự.
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm