Pháp luật

Tin tức

Đak Đoa: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) vừa bắt giữ đối tượng Mai Văn Tin (SN 1992, trú tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Tin đã liên hệ với nhiều tài xế để lừa đảo
Đối tượng Mai Văn Tin tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Bước đầu xác định, đầu tháng 2-2020, Tin gọi điện thuê tài xế xuống tỉnh Bình Định chở cây mai cảnh lên Gia Lai bán trong dịp Tết với giá 15 triệu đồng/chuyến. Khi tài xế nhận lời thì Tin nhờ họ đến huyện Đak Đoa chở giúp 1 cặp loa điện tử và trả 7,5 triệu đồng tiền cho người giao. Sau khi chở xuống Bình Định, Tin sẽ trả lại số tiền này cùng với tiền thuê chở mai. 
Thực tế, Tin đã lên mạng internet đặt mua cặp loa với giá 2,7 triệu đồng. Tin nhờ người bán loa tại huyện Đak Đoa giao hàng cho các tài xế và lấy 7,5 triệu đồng. Số dư 4,8 triệu đồng, người bán loa sẽ chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Tin. Khi tài xế liên hệ thì Tin cắt liên lạc và bỏ trốn. Công an huyện Đak Đoa đã xác định 1 trường hợp tài xế bị lừa đảo nên tiến hành truy xét và bắt giữ Tin khi đang lẩn trốn ở quận Tân Phú, TP. Hồ Chi Minh.
Người giao loa tại địa bàn huyện Đak Đoa cũng đã nhận ra hình thức lừa đảo của Tin nên đến cơ quan Công an trình báo. 
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm