Kinh tế

Doanh nghiệp

Công ty TNHH Thảo Nguyên Xanh khai thác mủ cao su đầu tiên ở Kbang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện kế hoạch thu hoạch mủ cao su năm 2019, sáng 3-6, Công ty TNHH Thảo Nguyên Xanh-Kbang đã tổ chức lễ ra quân mở miệng cạo mới khai thác mủ cao su tại xã Đak Smar, huyện Kbang (Gia Lai).

 Lãnh đạo Công ty tiến hành mở miệng lần khai thác đầu tiên
Lãnh đạo Công ty tiến hành mở miệng lần khai thác đầu tiên. Ảnh: Q.T



Công ty TNHH Thảo Nguyên Xanh-Kbang hiện đang quản lý gần 461 ha cao su tại địa bàn xã Đak Smar, huyện Kbang được trồng từ năm 2013 theo dự án chuyển đổi đất lâm nghiệp sang trồng cao su tại địa bàn huyện Kbang. Trong những năm qua, Công ty đã đầu tư các hạng mục quản lý, chăm sóc vườn cây và thiết kế cơ bản, đến nay vườn cây đang sinh trưởng và phát triển tốt, đạt các chỉ tiêu theo quy trình kỹ thuật của Tập đoàn Cao su Việt Nam. Hiện tại, khoảng 200 ha (tương đương với 120 ngàn cây) đủ điều kiện để tiến hành thu hoạch với số lượng và chất lượng mủ được đánh giá rất tốt (tỷ lệ mủ chiếm trên 70%).

Được biết, đợt này Công ty đã tuyển dụng 80 công nhân, trong đó 95% là lao động người dân tộc thiểu số tại địa phương. Mức lượng khởi điểm là 4,5 triệu đồng/người, sau 1 tháng các công nhân sẽ nhận mức lương trung bình giao động từ 5 đến 7 triệu đồng/người.

Phát biểu tại buổi ra quân, ông Hoàng Văn Lan-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Thảo Nguyên Xanh-Kbang cho biết: Công ty xác định cây cao su là hướng sản xuất, kinh doanh lâu dài. Do đó, ngay từ đầu công ty đã xây dựng phương án chăm sóc vườn cây và có chính sách cụ thể trong sử dụng lao động người dân tộc thiểu số tại chỗ lâu dài. Đảm bảo cho người lao động có thu nhập ổn định, bình quân tối thiểu 5 triệu đồng/người/tháng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Hiện tại công ty tuyển dụng 80 công nhân, trong năm tới sẽ tăng thêm đáng kể khi số diện tích còn lại được đưa vào khai thác…

QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm