Chính trị

Tin tức

Trường THPT Trần Hưng Đạo: Đại hội Đảng điểm cấp cơ sở khối sự nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong hai ngày (25 và 26-3), Chi bộ Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang) đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020). Đây là đơn vị được Huyện ủy Mang Yang chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở cho loại hình tổ chức cơ sở Đảng khối các đơn vị sự nghiệp. Tham dự đại hội điểm có đồng chí Nguyễn Duy Khánh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng tập thể Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy.

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Đại hội đánh giá trong nhiệm kỳ 2010-2015, Chi bộ Trường THPT Trần Hưng Đạo đã lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, cùng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tất cả đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao. Trong nhiệm kỳ đã Chi bộ đã kết nạp đảng 8 đảng viên mới. Qua phân tích chất lượng đảng viên hàng năm, không có đảng viên vi phạm tư cách đảng viên, riêng năm 2014 số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 15% và hoàn thành tốt nhiệm vụ là 85%, chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh nhiểu năm liền, năm 2013 và 2014 là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

Việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị luôn được sự chỉ đạo sâu sát của Chi bộ. 100% cán bộ và giáo viên có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó 2 đảng viên có trình độ sau đại học. Toàn trường hiện có 7 lớp với gần 1.130 học sinh. Chất lượng giáo dục được nâng cao, học sinh lên lớp thẳng chiếm tỷ lệ 97%, học sinh thi đỗ tốt nghiệp năm sau cao hơn năm trước (riêng năm học 2013-2014 đạt hơn 97%). Toàn trường có 32 học sinh giỏi cấp trường và 11 học sinh giỏi cấp tỉnh, có 25 cán bộ và giáo viên được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (đạt 35,2 %), có 60 giáo viên được Sở công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến. Đặc biệt, Trường được UBND tỉnh Gia Lai công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2013-2018.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Đại hội đã thông qua Nghị quyết của Chi bộ Trường THPT Trần Hưng Đạo nhiệm kỳ 2015-2020, với những chỉ tiêu cơ bản là về công tác xây dựng Đảng, 100% Đảng viên tham gia học Nghị quyết của Đảng, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, 100% cán bộ đảng viên không vi phạm tư cách đảng viên và kỷ luật Đảng, hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 15% trở lên. Phấn đấu kết nạp đạt 20% đảng viên mới so với đảng viên đầu nhiệm kỳ, xây dựng chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, xây dựng công sở văn hóa, các tổ chức đoàn thể vững mạnh…

 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Nâng cao năng lực lãnh đạo chi bộ về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn,  đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên và học sinh, đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Chú trọng đến chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm hơn đến chất lượng mũi nhọn (đội ngũ giáo viên giỏi và học sinh giỏi). Phấn đấu trong nhiệm kỳ có 15% cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn, có 80% giáo viên đạt chiến sĩ thi đua các cấp, 5% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 90%/năm, học sinh giỏi các cấp đạt 25%/nhiệm kỳ, học sinh đỗ tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia đạt 80%, học sinh giỏi toàn diện đạt 30%/năm, duy trì sĩ số học sinh đạt 95%/năm, giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, đơn vị văn hóa, danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm