Chính trị

Tin tức

Pleiku: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng C

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021), sáng 14-11, cán bộ và Nhân dân làng C (xã Gào, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.  
Làng C có 100 hộ với hơn 400 nhân khẩu, trên 98% là hộ dân tộc thiểu số, làng không còn hộ nghèo và chỉ còn 3 hộ cận nghèo. Đời sống của bà con chủ yếu dựa vào hoạt động sản xuất nông nghiệp với 21 ha lúa, 75 ha cà phê, 4 ha cây điều, 2 ha cây bời lời, 6 ha hồ tiêu và 2 ha cây bạch đàn.
Trong không khí phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và Nhân dân Làng C đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp của MTTQ Việt Nam qua 91 năm hình thành và phát triển; cùng nhìn lại những thành quả mà làng C đã đạt được trong thời gian qua, cũng như đề ra những nhiệm vụ trong thời gian tới; biểu dương, khen thưởng cho các cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng làng trong năm 2021.
Đại diện các hộ dân ký cam kết thi đua năm 2022. Ảnh: Lương Minh
Đại diện các hộ dân làng C (xã Gào) ký cam kết thi đua năm 2022. Ảnh: Lương Minh
Đến nay 100% số hộ trong làng dùng điện sinh hoạt; 90% hệ thống đường giao thông được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% hộ gia đình dùng nước giếng sạch, có nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh, chăn nuôi có chuồng trại bảo đảm; 95% hộ có phương tiện nghe nhìn; 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường; tỷ lệ tham gia BHYT của làng đạt trên 85%; 95% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Chi bộ, Ban Nhân dân làng, Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể làng đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng-chống dịch bệnh Covid-19. 
Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku và xã Gào đã trao tặng nhiều phần quà cho người dân làng C.
LƯƠNG MINH

Có thể bạn quan tâm