Chính trị

Tin tức

Gia Lai: 31 thí sinh tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-6, tại Trường Chính trị tỉnh Gia Lai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi; đại diện lãnh đạo các cơ quan, tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Trung tâm Chính trị các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy cùng 31 thí sinh là giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức của các Trung tâm Chính trị trong tỉnh.

 Trưởng ban Tuyên giáo Huỳnh Thế Mạnh (thứ 9 từ trái qua) tặng hoa cho các thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: Phan Lài
Trưởng ban Tuyên giáo Huỳnh Thế Mạnh (thứ 9 từ trái qua) tặng hoa cho các thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: Phan Lài


Thí sinh phải trải qua 3 phần thi: giáo án, giảng trực tiếp, trả lời câu hỏi. Trong phần thi giáo án, thí sinh soạn 1 giáo án của chuyên đề bài giảng (theo mẫu Hướng dẫn số 124-HD/BTGTW, ngày 17-6-2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương) gửi đến Ban Tổ chức Hội thi. Ở phần thi giảng trực tiếp, thí sinh lựa chọn phần trọng tâm trong giáo án của chuyên đề bài giảng (theo nội dung đăng ký dự thi) để trình bày trong thời gian 25-30 phút. Ở phần thi trả lời câu hỏi, thí sinh trả lời câu hỏi do thành viên Ban Giám khảo đặt ra theo hình thức bốc thăm tại chỗ (1 câu hỏi); nội dung câu hỏi liên quan trực tiếp đến bài giảng và có mở rộng để kiểm tra kiến thức, kỹ năng của thí sinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh cho biết: 
Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi lần này là một trong những giải pháp quan trọng và có ý nghĩa thiết thực; thông qua đó, các giảng viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm, tìm ra những sáng kiến, phương pháp giảng dạy tốt để phổ biến, áp dụng phù hợp với thực tế đơn vị, địa phương. Hội thi cũng giúp Ban Thường vụ cấp ủy đánh giá thực chất đội ngũ giảng viên, từ đó, tăng cường chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm Chính trị cấp huyện; góp phần thực hiện có kết quả Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy về tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tỉnh Gia Lai đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Để hội thi diễn ra thành công và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, các tập thể, cá nhân, địa phương, đơn vị liên quan và giảng viên dự thi cần thực hiện đúng quy chế hội thi và các yêu cầu khác. Ban Giám khảo chịu trách nhiệm trước Ban tổ chức hội thi trong việc đánh giá kết quả các phần thi công bằng, khách quan. Các thí sinh bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình, chú ý cập nhật những vấn đề mới, thời sự đã được đề cập trong các văn kiện, nghị quyết của Đảng, gắn với liên hệ tình hình thực tế địa phương, đơn vị.


Lễ bế mạc và trao giải hội thi sẽ diễn ra vào chiều 30-6.
 

PHAN LÀI

 

Có thể bạn quan tâm