Thể thao

U21 HA.GL thêm nhiều gương mặt mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chuẩn bị tham dự Vòng chung kết (VCK) Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm 2018 diễn ra vào đầu tháng 11 tới tại Thừa Thiên-Huế, nhà đương kim vô địch U21 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã tăng cường thêm 5 gương mặt mới rất chất lượng.
1. Các cầu thủ vừa được bổ sung cho U21 HA.GL gồm bộ 3 tiền vệ: Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và cặp tiền đạo Đinh Thanh Bình, Nguyễn Lam. Ở V.League 2018, sau khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh phải điều trị chấn thương dài hạn, Châu Ngọc Quang được tăng cường cho đội hạng nhất Viettel mượn, Triệu Việt Hưng đã trở thành tiền vệ trung tâm không thể thiếu dưới thời của huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh, thi đấu bên cạnh Lương Xuân Trường.
 Tiền vệ Triệu Việt Hưng (số 97) là sự bổ sung chất lượng cho U21 HA.GL  tại VCK giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay. Ảnh: M.V
Tiền vệ Triệu Việt Hưng (số 97) là sự bổ sung chất lượng cho U21 HA.GL tại VCK giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay. Ảnh: M.V
Trong vai trò tiền vệ, Triệu Việt Hưng đã đóng góp 2 bàn thắng quan trọng cho đội bóng Phố núi ở V.League 2018. Ghi nhận sự nỗ lực cũng như tiến bộ của cầu thủ này, HLV Park Hang-seo đã điền tên anh vào danh sách 30 cầu thủ đội dự tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018. Tuy nhiên, trước ngày lên đường sang Indonesia, Triệu Việt Hưng đã bị gạch tên một cách đáng tiếc.
Ngoài Triệu Việt Hưng, một cái tên đáng chú ý khác được bổ sung cho U21 HA.GL tham dự VCK sắp tới là tiền vệ Lương Hoàng Nam. Ở V.League 2018, cầu thủ này cùng với Lê Phạm Thành Long và Nguyễn Thành Đồng được HA.GL cho Hải Phòng FC mượn. Trong số này, Lương Hoàng Nam thường xuyên được HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng FC trọng dụng. Chính sự xông xáo và hiệu quả của cầu thủ này đã góp phần giúp đội bóng đất cảng đứng thứ 6 chung cuộc ở V.League 2018. 
Tuy không nổi bật như Triệu Việt Hưng và Lương Hoàng Nam, song sự trở về của bộ đôi tiền đạo Đinh Thanh Bình (Viettel) và Nguyễn Lam (Bình Định TMS) cùng với Phan Thanh Hậu từ đội 1 của HA.GL sẽ góp phần tăng thêm sức mạnh đáng kể cho nhà đương kim vô địch HA.GL tại VCK Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay.
2. Tại vòng loại Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay, với chủ trương trẻ hóa đội hình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HA.GL thường sử dụng đội hình kém đối phương 2-3 tuổi. Chính vì vậy mà phải đợi đến trận đấu cuối cùng của vòng loại, nhà đương kim vô địch giải đấu này mới giành quyền tham dự VCK.
Nhằm bổ sung kinh nghiệm cũng như khắc phục nhược điểm ở tuyến giữa lẫn hàng tấn công, trước khi tham dự VCK giải U21 năm nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết định tăng cường thêm 5 cầu thủ nói trên. Những gương mặt chất lượng này được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh cho U21 HA.GL trong giải đấu sắp tới.
Tuy đã có được lực lượng khá ưng ý nhưng U21 HA.GL vẫn có những khó khăn nhất định trong quá trình chuẩn bị tham dự VCK. Thời gian đầu tập trung, U21 HA.GL không thể có đủ đội hình khi 5 cầu thủ trụ cột, gồm: Cảnh Anh, Bảo Toàn, Quang Nho, Minh Bình, Văn Văn cùng HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang cùng đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu tại VCK Giải U19 châu Á diễn ra ở Indonesia. Vì vậy, các cầu thủ còn lại đang tập dưới sự dẫn dắt của trợ lý Khuất Hữu Long.

Vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra tại Sân vận động Tự Do (TP. Huế) từ ngày 7 đến 17-11. Tham gia giải có 8 đội bóng, gồm: U21 Hà Nội, U21 Viettel, U21 Sông Lam Nghệ An, U21 Đak Lak, U21 B.Bình Dương, U21 HA.GL, U21 Long An và U21 Thừa Thiên-Huế.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm