Thể thao

Nhẹ nhàng đánh bại Wolves, Liverpool tiếp tục dẫn đầu Premier League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhẹ nhàng đánh bại Wolves 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 18, Liverpool tiếp tục dẫn đầu Premier League.
Salah vừa ghi bàn, vừa kiến tạo ở trận này. (Ảnh: Reuters)
Salah vừa ghi bàn, vừa kiến tạo ở trận này. (Ảnh: Reuters)
 Tân binh Wolves chính là “ngựa ô” Premier League mùa này khi đang đứng thứ 7 trên BXH. Thầy trò HLV Nuno Espirito Santo nhập cuộc đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Liverpool. Ngược lại, The Kop chọn cách khởi đầu chậm rãi, không vội vàng dồn lên tấn công.
Tạo ra thế trận tốt nhưng Wolves mới là đội để thủng lưới trước, khi các ngôi sao đội khách chứng tỏ đẳng cấp. Phút 18, Fabinho đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Mohamed Salah dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho Liverpool.
Có lợi thế dẫn trước, Liverpool chủ động chơi chắc chắn, nhường thế trận cho Wolves trong nửa cuối hiệp 1 và khoảng thời gian đầu hiệp 2. Bắt đầu từ phút 60, HLV Jurgen Klopp mới chỉ đạo các học trò bung sức để tung đòn quyết định số phận trận đấu.
Phút 68, Liverpool tìm thấy bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của trung vệ Virgil Van Dijk. Cầu thủ người Hà Lan lên hỗ trợ tấn công và xé lưới Wolves sau đường treo bóng dọn cỗ của Mohamed Salah.
Van Dijk ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool sau đường kiến tạo của Salah. (Ảnh: Getty)
Van Dijk ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool sau đường kiến tạo của Salah. (Ảnh: Getty)
Trong quãng thời gian còn lại, Liverpool không gặp nhiều khó khăn để giữ vững tỷ số 2-0 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng này giúp The Kop tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu Premier League, với 48 điểm sau 18 trận đấu.
Với cá nhân Mohamed Salah, ngôi sao người Ai Cập đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 11 bàn thắng, nhiều hơn Pierre Emerick Aubameyang của Arsenal 1 bàn. Ngoài ra, đường chuyền dọn cỗ cho Virgil Van Dijk ghi bàn cũng là pha kiến tạo thứ 5 của Mohamed Salah ở Premier League mùa này.
Ghi bàn: Salah 18', Van Dijk 68'
Đội hình thi đấu:
Wolves: Patricio; Doherty, Bennett, Coady, Boly, Otto (Vinagre 81'); Saiss, Neves, Moutinho (Gibbs-White 63'); Traore (Cavaleiro 63'), Jimenez.
Liverpool: Alisson; Milner, Lovren, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Keita (Lallana 58'); Mane (Clyne 87'), Firmino  (Wijnaldum 76'), Salah.
Bảo Long/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm