Thể thao

Ông Park không làm việc với VFF về tái ký hợp đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 26-6, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh có buổi làm việc với ông Lee Dong-jun – người đại diện của HLV Park Hang-seo xung quanh kế hoạch tái ký hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo tiết lộ việc bàn thảo tái ký hợp đồng với VFF là rất phức tạp cùng những điều khoản chi tiết. Vì thế, ông thầy người Hàn đã ủy quyền cho đại diện của mình là doanh nhân Lee Dong-jun 34 tuổi ngồi vào bàn đàm phán với hy vọng cả hai sẽ tìm ra tiếng nói chung.


 

Người đại diện Lee Dong-jun (phải) đã bàn thảo với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh về việc tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Ảnh: AN
Người đại diện Lee Dong-jun (phải) đã bàn thảo với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh về việc tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Ảnh: AN

Cho nên ông Park không có mặt trong buổi làm việc với VFF chiều 26-6 mà chỉ có Lee Dong-jun. Theo VFF, tại buổi làm việc, hai bên đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc đảm bảo và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho công việc của HLV Park Hang-seo kể khi từ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U-23 Việt Nam cho đến nay.

Lee Dong-jun chia sẻ ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam đoạt nhiều chiến tích ngoài sức tưởng tượng nền bản hợp đồng mới cần có sự công bằng hơn với thầy Hàn. Ai cũng biết trong bản hợp đồng cũ hai năm, ông bầu Đoàn Nguyên Đức trả lương tháng cho HLV Park Hang-seo.

Theo đó, trước ngày 10 hàng tháng, bầu Đức đều chuyển tiền khoảng 700 triệu đồng. Những dự đoán từ nhiều giới về mức lương mới của thầy Park có thể vào khoảng 40-50.000 USD, chưa kể đội ngũ chuyên gia trợ lý của ông có sáu người.

Trên cơ sở những đóng góp và thành tích mà HLV Park Hang-seo đã đạt được cùng các đội tuyển cũng như tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ dành cho ông thầy người Hàn Quốc, VFF và người đại diện của HLV Park Hang-seo đều bày tỏ thiện chí tiếp tục cùng nhau hợp tác và cùng nhau phối hợp tạo những điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang-seo cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF và đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ thống nhất triển khai các bước chuẩn bị tiếp theo cho kế hoạch tái ký hợp đồng trong thời gian tới.

Ông thầy người Hàn Quốc sau hơn 1,5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam đã thắng nhiều giải đấu lớn, từ ngôi á quân U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18, cho đến chức vô địch AFF Cup sau 10 năm, tứ kết Asian Cup 2019, đầu bảng vòng loại U-23 châu Á 2020, á quân King’s Cup.

Mục tiêu gần nhất của HLV Park Hang-seo là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khởi tranh đầu tháng 9-2019 mà đội tuyển Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống số hai trong mỗi bảng có năm đội, chia làm tám bảng.

Nếu đứng nhất bảng hoặc là một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thầy trò ông Park sẽ tiếp tục chơi vòng loại thứ ba. Tại đây, 12 đội sẽ chia thành hai bảng đấu, chọn hai đội nhất bảng vào vòng chung kết World Cup 2022, hai đội hạng ba thi đấu một trận play off và đội thắng sẽ chơi tiếp trận tranh vé vớt của khu vực khác.

Nhiệm vụ thứ hai của HLV Park Hang-seo là dẫn dắt đội tuyển U-22+2 vô địch SEA Games 30 vào cuối năm 2019. Ông thầy Hàn cần có năm tuần tập trung rèn luyện nghiêm túc để hiện thức hóa giấc mơ trải dài hơn nửa thế kỷ. Một tháng sau, ông Park sẽ cùng đội U-23 chơi vòng loại châu Á để kiếm suất thi đấu Olympic Tokyo 2020.

Ngọc Anh/phapluat

Có thể bạn quan tâm