Thể thao

Vòng chung kết Giải U17 Quốc gia 2019: HAGL đặt chỉ tiêu vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phải đến ngày 1-7, vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia 2019 mới khai mạc nhưng từ hôm qua (27-6), đội U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có mặt tại tỉnh Tây Ninh để giúp các cầu thủ làm quen với thời tiết và sân bãi. Mục tiêu mà đội bóng Phố núi đặt ra tại giải đấu này là lọt vào đến vòng bán kết.

Cầu thủ U17 HA.GL (áo trắng).   Ảnh: Minh Trần
Cầu thủ U17 HA.GL (áo trắng). Ảnh: Minh Trần


Theo điều lệ, mỗi đội tham dự vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia được đăng ký tối đa 30 cầu thủ. Tuy nhiên, vì lý do khách quan nên huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh của U17 HAGL chỉ mang xuống Tây Ninh 21 cầu thủ. Trong số này, tiền vệ Thanh Long là gương mặt duy nhất thuộc biên chế khóa IV của Học viện HAGL JMG. Những cầu thủ còn lại đều thuộc lớp năng khiếu IV của lò đào tạo HAGL.


Nói về việc này, một thành viên trong Câu lạc bộ Bóng đá HAGL cho biết: “Sau khi giành quyền tham dự vòng chung kết Giải U17 Quốc gia năm nay, chúng tôi dự định bổ sung thêm 6 cầu thủ từ đội U15 HAGL vừa tham dự vòng chung kết ở TP. Hồ Chí Minh trở về. Tiếc rằng, những cầu thủ này lại vừa được gọi tập trung đội U16 Quốc gia chuẩn bị thi đấu quốc tế. U17 HAGL cũng lên kế hoạch bổ sung 3 gương mặt xuất sắc của khóa IV Học viện HAGL JMG là tiền vệ Vĩnh Nguyên, hậu vệ Việt Hoàng và tiền đạo Quốc Việt song không thành do những cầu thủ này trong giai đoạn tập luyện để chuẩn bị du đấu nước ngoài”.


Từ năm 2007 đến nay, ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng cùng lúc tồn tại song hành 2 hệ thống đào tạo trẻ là Học viện HAGL JMG và lò năng khiếu HAGL. Chính vì vậy, nguồn cung cấp cầu thủ cho các đội trẻ của đội bóng Phố núi thường xuyên dôi dư. Để tránh lãng phí, thậm chí lãnh đạo Câu lạc bộ phải tìm cách cho các đội bóng khác mượn cầu thủ khi thi đấu ở các giải trẻ. Riêng trường hợp của U17 HAGL, vì các lý do nói trên nên thầy trò huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh tham dự vòng chung kết chỉ với 21 cầu thủ.


Như vậy, kể từ vòng loại đến vòng chung kết, quân số của U17 HAGL vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, nhiều đội bóng khác đã có sự bổ sung, thay thế tối đa tới 5 cầu thủ để tham dự vòng chung kết. Tuy số lượng cầu thủ của U17 HAGL không đông nhưng chất lượng lại khá cao và tương đối đồng đều. Điều này đã được thể hiện rất rõ qua thành tích của đội bóng tại vòng loại mới đây. Cụ thể, U17 HAGL là đội bóng đạt được điểm số cao nhất tại vòng loại trên toàn quốc với trung bình 2,63 điểm/trận.


Dù thành tích của U17 HAGL tại vòng loại là rất ấn tượng song Ban huấn luyện đội bóng vẫn không hề chủ quan. Bởi lẽ, họ hiểu rằng, đối thủ của U17 HAGL tại vòng chung kết sắp tới sẽ rất khác so với vòng loại. Huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh chia sẻ: “Đây chỉ mới là lần thứ 2 lứa cầu thủ này tham dự giải đấu ở tầm quốc gia, lần đầu ở giải U13 Quốc gia cách đây 3 năm nhưng không đoạt giải. Bởi vậy, so với nhiều đội bóng khác, các cầu thủ U17 HAGL rõ ràng có phần thua thiệt về kinh nghiệm trận mạc. Chính vì thế, mục tiêu mà U17 HAGL đề ra tại vòng chung kết năm nay chỉ là phấn đấu lọt vào bán kết”.

Sáng 27-6, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức vòng chung kết Giải U17 Quốc gia 2019 đã tiến hành lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu dành cho 8 đội tham dự. Kết quả, HAGL rơi vào bảng A, cùng với chủ nhà Tây Ninh, Viettel, Đồng Tháp. Trong khi đó, bảng B gồm Khánh Hòa, PVF, Thanh Hóa và B.Bình Dương. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11-7 tại Sân vận động tỉnh Tây Ninh.


M.V

 

Có thể bạn quan tâm