Thể thao

HAGL-Quảng Nam FC: Có đòi được nợ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Quảng Nam FC trên sân Pleiku diễn ra lúc 17 giờ chủ nhật (7-7) có 2 điều đáng chờ đợi: một là liệu đội chủ nhà có đòi được món nợ đã vay cách đây 2 ngày hay không; hai là màn “song kiếm hợp bích” giữa Nguyễn Tuấn Anh-Lương Xuân Trường.
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ HAGL (áo đỏ) gặp Quảng Nam FC (áo xanh) cách đây 2 ngày. Ảnh: Hồng Thủy
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ HAGL (áo đỏ) gặp Quảng Nam FC (áo xanh) cách đây 2 ngày. Ảnh: Hồng Thủy
Cách đây 2 ngày, đội bóng bầu Đức xuống làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam FC ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2019. Sau 90 phút bất phân thắng bại với tỷ số 0-0, 2 đội phải bước vào phân định thắng thua trên chấm 11 m. Kết quả, đội bóng xứ Quảng đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 để ghi tên mình vào bán kết.
Trước đó, ở vòng 6 V.League 2019 diễn ra trên sân Tam Kỳ vào ngày 21-4, Quảng Nam FC cũng đã có chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 trước HAGL. Sau trận thua này, huấn luyện viên trưởng Dương Minh Ninh của đội bóng Phố núi xin từ chức, người thế chỗ ông là Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon.
Trở lại trận đấu cách đây 2 ngày. Chuyện thắng thua trên chấm đá phạt 11 m là đầy may rủi, mặt khác đó lại là trận đấu ở Cúp Quốc gia-sân chơi hạng thứ so với V.League mà 2 đội sẽ gặp nhau vào cuối tuần này. Thế nên kết quả trận đấu vừa qua không quá quan trọng cho lắm, có chăng đội thắng nắm đôi chút lợi thế về mặt tinh thần trong lần tái đấu sắp tới.
Vì là sân chơi hạng thứ nên không mấy ngạc nhiên khi trong trận đấu vừa qua, huấn luyện viên cả 2 đội để hàng loạt trụ cột ra sân từ hàng ghế dự bị nhằm dồn sức cho trận cầu vào chiều 7-7. Phía Quảng Nam FC là đội trưởng Thanh Trung, Minh Tuấn; còn phía HAGL có Hồng Duy, Chevaughn… Thậm chí, đội bóng Phố núi còn để cặp tiền vệ Tuấn Anh, Minh Vương ngồi ngoài hoàn toàn.
Trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam FC trên sân Pleiku vào chiều chủ nhật này nằm trong khuôn khổ vòng đấu 14, đồng thời cũng là vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V.League 2019. Theo nguồn tin mà Gia Lai Cuối tuần có được, kể từ vòng đấu này, đội bóng của bầu Đức chỉ bổ sung thêm 2 “người cũ” so với giai đoạn lượt đi. Đó là tiền vệ Lương Xuân Trường trở về từ Câu lạc bộ Buriram United (Thái Lan) và tiền đạo Đinh Thanh Bình được triệu hồi sau khi cho Câu lạc bộ Viettel mượn. Nhiều khả năng cả 2 cầu thủ này sẽ được chuyên gia người Hàn Quốc tung vào sân thi đấu khi tiếp Quảng Nam FC. Sự trở về của đương kim vua phá lưới Giải U21 Quốc tế 2019-Đinh Thanh Bình rất đúng lúc, anh có thể thay thế tiền đạo người Jamaica Chevaughn vừa bị dính chấn thương cách đây 2 ngày.
Với lợi thế sân nhà, người hâm mộ đội bóng Phố núi đặt kỳ vọng HAGL sẽ đòi được món nợ đã vay để ẵm trọn 3 điểm trước Quảng Nam FC. Quan trọng không kém, họ còn mong muốn được tận mắt nhìn thấy màn tái hợp giữa “cặp bài trùng” Tuấn Anh-Xuân Trường ở khu trung tuyến của HAGL.
Thời còn khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam và U21 Học viện HAGL JMG, Tuấn Anh-Xuân Trường liên tục “làm mưa, làm gió” tại các giải trẻ trong nước và quốc tế. Nhờ sự phối hợp của “cặp đôi hoàn hảo” này, bóng đá trẻ Việt Nam nhiều lần giành chiến thắng trước các đồng niên đến từ Thái Lan. Tuy nhiên, sau quãng thời gian thăng hoa đó, tiền vệ Tuấn Anh xuất ngoại, sau đó thường xuyên vật lộn với chấn thương; còn Xuân Trường liên tục du đấu ở Hàn Quốc và Thái Lan. Bởi vậy, sự phối hợp giữa Tuấn Anh-Xuân Trường trong lần tái đấu với đội bóng xứ Quảng vào chủ nhật tuần này rất được người hâm mộ mong đợi.
Thống kê cho thấy, trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội ở cả Cúp Quốc gia lẫn V.League, cán cân đang tạm nghiêng về Quảng Nam FC với 3 thắng, 2 hòa, 2 thua. Nhiều khả năng sau trận đấu này, thế cân bằng giữa 2 đội sẽ được xác lập.
Hồng Thủy 

Có thể bạn quan tâm