Thể thao

HA.GL thất thủ trước Viettel ngay trên sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tưởng chừng sẽ thăng hoa sau chuỗi trận ấn tượng, nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã có một màn thể hiện đầy thất vọng trên sân nhà để rồi phải “phơi áo” trong ngày Viettel quá xuất sắc. 
Với 3 trận bất bại liên tiếp, HA.GL đang thể hiện nỗ lực vùng vẫy thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng. Một chiến thắng trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá dưới cơ như Viettel chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Lee Tae-hoon bớt lo âu hơn với cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hải Biên cũng cùng cảnh ngộ như đội chủ sân Pleiku. Nếu trắng tay, họ sẽ bị nhóm cuối đe dọa và sẽ phải nghĩ đến câu chuyện trụ hạng ở nửa cuối mùa giải. 
Nỗi lo của Viettel trên sân Pleiku đã sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Filipe. Ngay khi khán giả còn ngồi chưa nóng chỗ, phút thứ 2, Hồng Duy căng ngang cho ngoại binh số 99 dễ dàng đệm lòng ở cự ly gần đưa bóng vào lưới trống. Đây cũng là tình huống mà trung vệ Văn Thiết của đội khách đã có pha xử lý lóng ngóng để bóng dễ dàng đi ngang khung thành của thủ môn Xuân Sơn. 
Trận đấu đã diễn ra căng thẳng với 5 bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra căng thẳng với 5 bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Có bàn thắng sớm, HA.GL bỗng chơi chùng lại hòng làm giảm nhịp độ của trận đấu. Tuy nhiên, chính lối chơi  này của đội bóng Phố núi đã giúp cho Viettel có cơ hội thoải mái triển khai các đợt tấn công. Và từ một pha bóng thiếu sự dứt khoát nơi hàng thủ, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 29, cướp được bóng từ phần sân đối phương, các cầu thủ Viettel đã có những pha phối hợp ăn ý. Để rồi Hoàng Đức kiến tạo chuẩn xác cho Bruno thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Văn Trường san bằng cách biệt 1-1. Thậm chí, nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, các tiền đạo của Viettel đã có bàn thắng thứ 2 sau pha ra vào bất hợp lý của Văn Trường ở cuối hiệp 1. Rất may cho thủ thành số 68, đồng đội của anh đã kịp về phá bóng ngay trước vạch vôi. 
Tình thế càng trở nên khó khăn cho HA.GL khi mọi thứ dường như chống lại họ. Giữa hiệp 1, Văn Thanh bị chấn thương buộc phải rời sân nhường chỗ cho Đức Lương. Ngay đầu hiệp 2, Văn Toàn bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Đỗ Thành Đệ không cho rằng đó là một pha phạm lỗi của trung vệ phía Viettel. Chỉ sau quyết định gây tranh cãi đó ít phút, phút 59, thủ thành Văn Trường phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 khi Trọng Đại tung cú cứa lòng đẹp mắt không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào. 
 HLV Lee Tae-hoon liên tục ra đường biên chỉ đạo các học trò. Ảnh: Văn Ngọc
HLV Lee Tae-hoon liên tục ra đường biên chỉ đạo các học trò. Ảnh: Văn Ngọc
Trong tình thế bị dẫn bàn, HA.GL buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên tiền đạo của họ đã liên tiếp phung phí các cơ hội, đặc biệt là ngoại binh Filipe. Phút 69, Minh Vương có pha bứt tốc vượt qua đội trưởng Quế Ngọc Hải rồi tung đường chuyền thuận lợi cho Filipe nhưng tiền đạo này đã không thể đánh bại được thủ thành đối phương. Trái ngược với sự thiếu chính xác ấy, các chân sút Viettel đã trừng trị triệt để các sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà. Phút 82, Trọng Hoàng tái hiện pha cứa lòng bằng chân phải của Trọng Đại để đánh bại Văn Trường nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. 
Những phút cuối trận, HLV Lee Tae-hoon đã xua quân toàn lực tấn công. Nhưng trước hàng phòng ngự già rơ của đội khách, đội chủ sân Pleiku cũng chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Việt Hưng. Trắng tay trên sân nhà, HA.GL tiếp tục cho thấy phong độ phập phù của mình và nỗi lo trụ hạng vẫn còn đang lơ lửng…
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm