Thể thao

"Điều khoản lạ" giúp Đoàn Văn Hậu sớm "đào thoát" khỏi SC Heerenveen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong hợp đồng cho mượn Đoàn Văn Hậu giữa Hà Nội FC và Heerenveen, có điều khoản cho phép cầu thủ này sớm rời khỏi đội bóng Hà Lan nếu không có cơ hội thi đấu.
Tháng 8/2019, Văn Hậu chuyển từ Hà Nội FC tới Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Theo đó, cầu thủ chạy cánh người Việt Nam được kỳ vọng sẽ chơi tốt và tạo dấu ấn tại Hà Lan.
Khi có mặt tại Heerenveen, Văn Hậu tỏ ra rất chuyên nghiệp khi tập luyện chăm chỉ và thể hiện quyết tâm cao. Mặc dù vậy, HLV Johnny Jansen dường như chưa hoàn toàn tin tưởng vào Văn Hậu.
 
Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội ra sân tại Heerenveen.
Từ đầu mùa, Văn Hậu mới chỉ có vẻn vẹn 4 phút ra sân trong màu áo đội một Heerenveen tại một giải đấu chính thức là Cúp quốc gia Hà Lan. Tại giải VĐQG Hà Lan, dù nhiều lần được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu, nhưng Văn Hậu vẫn chưa lần nào được ra sân.
Tại Hà Lan, sân chơi chính của Văn Hậu là các trận đấu ở giải trẻ. Dù luôn chơi tốt mỗi khi vào sân, nhưng Văn Hậu vẫn không thể cạnh tranh vị trí ở đội một với 2 cầu thủ Woudenberg và Floranus.
Việc Văn Hậu phải ngồi dự bị quá nhiều ở đội một Heerenveen khiến các CĐV của cả Việt Nam lẫn Hà Lan không hài lòng. Thậm chí, một số nhân vật có ảnh hưởng tại đội bóng này đã đặt câu hỏi vì sao Văn Hậu không được thi đấu tại đội một dù CLB này phải trả lương khá cao cho anh. Không ít CĐV cho rằng, Văn Hậu nên sớm chia tay Heerenveen để tìm môi trường thi đấu phù hợp và được ra sân nhiều hơn.
Trên thực tế, trong hợp đồng giữa Hà Nội FC và Heerenveen, có điều khoản cho phép Văn Hậu có thể sớm rời Heerenveen nếu đội bóng này không có nhu cầu sử dụng anh. Hợp đồng có thời hạn kéo dài đến tháng 6/2020 và Văn Hậu có thể được trả về Hà Nội FC vào tháng 5, nếu anh vẫn tiếp tục ngồi dự bị ở Heerenveen.
Hiện tại, hậu vệ quê Thái Bình đang điều trị chấn thương. Giải VĐQG Hà Lan đang tạm hoãn vì dịch Covid-19 nên sau khi giải đấu trở lại, Đoàn Văn Hậu có thể hy vọng được thi đấu. Mới đây, UEFA ra phán quyết, các giải đấu ở châu Âu phải hoàn thành trước ngày 30/6 nên khả năng cao, Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam vào tháng 7 trong trường hợp không được gia hạn hợp đồng.
Long Nguyên (Dân Việt)
http://danviet.vn/the-thao/dieu-khoan-la-giup-doan-van-hau-som-dao-thoat-khoi-sc-heerenveen-1070237.html

Có thể bạn quan tâm