Thể thao

Tin tức

Cực sốc: Chelsea bị cấm 4 kỳ chuyển nhượng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi phanh phui hàng loạt bí mật của các đại gia châu Âu, giờ đây Football Leaks tiếp tục rò rỉ những thông tin đáng sợ liên quan đến Chelsea.
Theo đó, FIFA đang tiến hành rà soát lại các hoạt động chuyển nhượng của Chelsea, khi họ nghi ngờ đội bóng này vi phạm các quy định chiêu mộ cầu thủ trẻ.
 
Luật ban hành ghi rõ, các CLB không được phép ký hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi tới nước ngoài ngoại trừ 3 trường hợp sau đây.
Thứ nhất, cầu thủ có bố mẹ nhập cư vì lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi chuyển từ nước này sang nước khác nhưng cả hai nước đều thuộc EU. Thư ba, nơi cầu thủ sinh sống và trụ sở CLB đều phải cách đường biên giới quốc gia tối thiểu 50 km.
Nhưng tại Chelsea lúc này có tới 19 phi vụ chuyển nhượng có dấu hiệu vi phạm các điều khoản trên. 14 trong số đó là các tài năng trẻ.
Tiêu biểu như trường hợp Bertrand Traore. Chelsea đã lách luật cấp chi phí cho Traore và mẹ cầu thủ này đến Anh từ năm 2011, khi đó cậu bé mới 15 tuổi và vi phạm quy định FIFA đề ra.
Nếu quá trình điều tra đi đến kết luận Chelsea phạm luật, họ sẽ bị cấm 4 kỳ chuyển nhượng liên tiếp, đồng nghĩa với 2 năm không được mua cầu thủ mới.
Dân Việt/Theo Sherwin (90min.com)

Có thể bạn quan tâm