Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Có gì bên trong vách ngăn và hầm bí mật của tàu hàng Việt Trung 29?

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là cải hoán thành tàu hàng bằng cách tạo các vách ngăn và hầm bí mật trong khoang hàng để trộm cắp tài sản.
Ngày 31-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bà Rịa- Vũng Tàu đang phối hợp với Công an và VKSND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) điều tra vụ tàu Việt Trung 29 có dấu hiệu bị trộm cắp tài sản số lượng lớn.
Trước đó, ngày 25-1, Biên phòng Cửa khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Minh Vương (SN 1978, ngụ tỉnh Bình Định), đại diện cho Công ty CP Thảo Khang Logistics (địa chỉ TP HCM ) về việc mất cắp tài sản trên tàu Việt Trung 29.

Vị trí được giấu bắp hạt trộm cắp
Vị trí được giấu bắp hạt trộm cắp
Theo trình báo, ngày 20-12-2020 công ty thuê tàu Việt Trung 29 do ông Nguyễn Văn Tấm (SN 1984) làm thuyền trưởng vận chuyển 3.400 tấn bắp hạt từ tàu MV HONG DAI (quốc tịch Panama) đang neo tại cảng SP-PSA thuộc phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa- Vũng Tàu đi cảng Cửa Lò (Nghệ An) giao cho khách hàng.
Đến ngày 13-1-2021, sau khi giao hàng, phía công ty phát hiện thiếu hụt khoảng 65 tấn bắp hạt.

Bắp hạt bị trộm để ngay trên tàu
Bắp hạt bị trộm để ngay trên tàu
Quá trình tiếp nhận vụ án và điều tra, ngày 28-1, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng tiến hành cắt vách ngăn bí mật ở hầm hàng số 2 để kiểm tra, phát hiện và thu được hơn 40 tấn bắp hạt. Ngày 29-1, tiếp tục khám nghiệm hiện trường và cắt vách ngăn bí mật hầm hàng số 1, thu giữ thêm hơn 10 tấn bắp hạt.
Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định phương thức thủ đoạn của các đối tượng là cải hoán thành tàu hàng bằng cách tạo các vách ngăn và hầm bí mật trong khoang hàng để trộm cắp tài sản.
Vụ việc đang được các đơn vị phối hợp điều tra, xử lý.
Tin, ảnh: Ngọc Giang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm