Gia Lai: Nhân rộng mô hình thư viện thân thiện ở bậc mầm non

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hôm 15-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm công tác xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trong trường mầm non, một trong những nhiệm vụ của dự án phát triển trẻ thơ toàn diện của tỉnh, với sự tham dự của lãnh đạo 17 Phòng GD-ĐT, lãnh đạo các địa phương nằm trong vùng dự án gồm: Kbang, Mang Yang, Krông Pa.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.G
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.G
Chương trình xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng ở bậc học mầm non được triển khai thí điểm tại 4 trường vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số dưới sự hỗ trợ của dự án phát triển trẻ thơ toàn diện gồm: Trường Mẫu giáo Ayun, Mẫu giáo Kon Chiêng (huyện Mang Yang), Trường Mẫu giáo Hoa Sen (huyện Kbang) và Trường Mẫu giáo Ia Mlah (huyện Krông Pa). Sau 1 năm triển khai, mô hình thư viện này đã mang lại nhiều hiệu quả cho nhà trường, phụ huynh và cộng đồng như: tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên có cơ hội học tập nâng cao nghiệp vụ, góp phần phát triển toàn diện cho trẻ; tạo điều kiện cho phụ huynh tham khảo các vấn đề về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo phương pháp khoa học; thu hút cộng đồng tham gia thư viện...
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận và trao đổi về các biện pháp nhân rộng mô hình ra các trường mầm non trong toàn tỉnh như: biện pháp huy động lực lượng tham gia xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng và tổ chức các hoạt động tại thư viện trong trường mầm non có hiệu quả của Trường Mẫu giáo Ia Mlah; công tác tham mưu các cấp lãnh đạo, tuyên truyền và vận động phụ huynh, cộng đồng tham gia xây dựng thư viện thân thiện tại các điểm trường của Trường Mẫu giáo Kon Chiêng; biện pháp bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về tổ chức hoạt động thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trong việc phát triển giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ tại Trường Mẫu giáo Sơn Lang (huyện Kbang)...
NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm