Kinh tế

Hàng hóa - Tiêu dùng

Gia Lai tưng bừng khuyến mãi kích cầu tiêu dùng dịp lễ 2-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mặt bằng giá cả thị trường tăng cao, để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ, hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đã được các cửa hàng thời trang, điện máy, siêu thị triển khai nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm nhất.

Nhiều mặt hàng xả kho, giá giảm sâu đến 60%

Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, đây là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng trong dân. Điện máy là một trong những mặt hàng có mức giảm giá sâu nhất. Thời điểm này gần cuối năm nên nhiều nhà sản xuất đã kết hợp với cửa hàng, siêu thị điện máy đưa ra các chương trình “clear” hàng mẫu cũ để chuẩn bị tung ra model mới.

Nhiều mặt hàng điện máy có mức giảm sâu đến 50%. Đây là cơ hội để người dân mua sắm tiết kiệm nhất. Ảnh: Vũ Thảo
Nhiều mặt hàng điện máy có mức giảm sâu đến 50%. Đây là cơ hội để người dân mua sắm tiết kiệm nhất. Ảnh: Vũ Thảo

Anh Huỳnh Ý Nhớ-quản lý Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho biết: Chào mừng đại lễ 2-9, hệ thống Điện máy Xanh triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá lớn trong 5 ngày (từ 30-8 đến 3-9). Tất cả các mặt hàng như điện máy, điện thoại, laptop, cho đến phụ kiện đang triển khai chương trình combo mua nhiều giảm nhiều, mức giảm lên đến 50%. Riêng hàng gia dụng đang được xả với mức giảm lên đến 60%. Ngoài giảm giá, Điện máy Xanh còn bao giá toàn thị trường đối với hàng điện máy. Năm nay, Điện máy Xanh triển khai một chương trình rất đặc biệt dành cho ngành hàng laptop trong mùa tựu trường từ nay đến hết tháng 10, đó là chương trình đổi điểm thi cho tân sinh viên với ưu đãi đến 3 triệu đồng/máy, đồng thời giảm giá cho giáo viên và học sinh, sinh viên… Ngành hàng này còn có ưu đãi săn mã giảm giá cho chương trình bán hàng online, chạy khung giờ vàng. “Hiện tại, sức mua các mặt hàng đã bắt đầu tăng trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ. Có những mặt hàng gia dụng như nồi, chảo không đủ hàng để bán; hay hàng máy giặt, máy sấy, laptop bán rất chạy, doanh số tăng khoảng 50% so ngày thường. Hy vọng trong mấy ngày tới, sức mua sẽ đạt khoảng 150-200%”-anh Nhớ kỳ vọng.

Các sản phẩm hàng gia dụng tại Điện máy Xanh đang được giảm sâu, thu hút rất đông người dân đến mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo

Các sản phẩm hàng gia dụng tại Điện máy Xanh đang được giảm sâu, thu hút rất đông người dân đến mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo

Để kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ và đẩy mạnh doanh số bán hàng, trước ngày triển khai khuyến mãi, tất cả cửa hàng, siêu thị đều chạy quảng cáo, truyền thông trên website, ứng dụng bán hàng, các trang mạng xã hội để thông báo và lan tỏa về chương trình khuyến mãi. Anh Lê Đình Khôi-quản lý cửa hàng Thế giới Di động tại thị xã An Khê chia sẻ: “Để kích cầu mua sắm của người dân dịp lễ 2-9, cửa hàng đã triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá từ ngày 30-8 đến ngày 3-9. Cùng với chương trình ưu đãi trả góp 0 đồng, các dòng điện thoại Galaxy, Vivo, Redmi, Oppo, Iphone, S22 Uitra giảm 5-42%. Nhiều loại máy tính cũng giảm mạnh, như: HP từ 13,69 triệu đồng giảm còn 10,29 triệu đồng, Lenovo ideapad 3 từ 14,49 triệu đồng giảm xuống còn 11,99 triệu đồng, Ace aspire 3 từ 14,99 giảm xuống 12,99 triệu đồng; các loại đồng hồ, phụ kiện giảm sâu đến 50%. Ngoài ra, dịp này cửa hàng nhập một số đồ gia dụng về bán như máy hút bụi, máy lọc không khí, nồi chiên không dầu.... Hầu hết các mặt hàng đều ưu đãi giảm giá từ 10-50%”.

Hàng thời trang mặc dù áp dụng giảm giá nhiều nhưng sức tiêu thụ lại không bằng mọi năm. Ảnh: Vũ Thảo
Hàng thời trang mặc dù áp dụng giảm giá nhiều nhưng sức tiêu thụ lại không bằng mọi năm.
Ảnh: Vũ Thảo

Không riêng hàng điện tử, điện máy, hàng thời trang cũng đang có những chương trình giảm giá mạnh trong dịp lễ này. Chị Nguyễn Thị Diễm My-nhân viên cửa hàng Marc cho hay: “Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ lễ, cửa hàng đã liên tục nhập đa dạng mẫu mã từ quần áo cho tới phụ kiện. Đợt khuyến mãi dịp lễ lại trùng với dịp kỷ niệm 17 năm thành lập thương hiệu thời trang Marc nên hầu hết các sản phẩm đều được ưu đãi lớn mức giảm từ 15-70%. Khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm tiết kiệm khi triển khai các chương trình lớn, song so với mọi năm, thời điểm này sức mua lại khá chậm”.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn các huyện, thị xã đã tung ra nhiều ưu đãi, khuyến mại, các tiểu thương buôn bán ở chợ truyền thống cũng chủ động nhập hàng hóa, đa dạng sản phẩm. Bán bánh kẹo và trái cây tại chợ Chí Công (xã Tân An, huyện Đak Pơ) từ năm 2014 đến nay, cứ vào các dịp lễ, Tết, bà Nguyễn Thị Thoa đều chủ động đặt mua hàng hóa từ trước. Bà Thoa cho biết: Sức mua trong các kỳ nghỉ lễ thường tăng khoảng 20% so với ngày thường, đồng nghĩa các đại lý, nhà phân phối sẽ rất bận rộn, vì thế tôi phải dặn họ trước, tới ngày sẽ cung cấp hàng hóa cho mình. Với các loại bánh kẹo có thời hạn sử dụng 6-12 tháng thì tôi đã mua trước cách đây 1 tuần. Còn các loại quả thì nhập bán trong ngày, giá cả phải chăng, hầu hết không tăng như: dưa hấu 10-25 ngàn đồng/kg, ổi 15-25 ngàn đồng/kg, nhãn 20-30 ngàn đồng/kg, xoài 10-20 ngàn đồng/kg, thanh long 10-25 ngàn đồng/kg, bưởi 20-40 ngàn đồng/kg...

Nghỉ lễ 2-9, người dân thị xã An Khê mua sắm, tiêu dùng nhiều hơn. Ảnh: Ngọc Minh

Nghỉ lễ 2-9, người dân thị xã An Khê mua sắm, tiêu dùng nhiều hơn. Ảnh: Ngọc Minh

Kỳ lễ kéo dài là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi và mua sắm. Chị Hoàng Thị Lanh (thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro) chia sẻ: “Vào dịp lễ, tôi thường cho con ra thị xã An Khê vui chơi; nhân tiện mua sắm một số đồ dùng cần thiết. Tôi đã mua 1 chiếc nồi chiên không dầu và 1 chiếc bàn ủi. Thay vì thanh toán hơn 3 triệu đồng khi chưa có khuyến mại, thì tôi chỉ phải chi trả hơn 2 triệu đồng. Được giảm 1 triệu đồng, tôi bù thêm 300 ngàn đồng mua cho con gái 1 chiếc đồng hồ befit watch fit và tai nghe bluetooth tws. Ngoài các thiết bị điện tử, dạo qua chợ An Khê tôi thấy hầu hết hàng hóa giá cả ổn định, không tăng, thậm chí nhiều mặt hàng còn giảm giá. Điều này giúp người tiêu dùng bớt gánh nặng chi tiêu”.

Chợ truyền thống trên địa bàn huyện Đak Pơ mua bán nhộn nhịp hơn trong kỳ nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Ngọc Minh
Chợ truyền thống trên địa bàn huyện Đak Pơ mua bán nhộn nhịp hơn trong kỳ nghỉ lễ 2-9.
Ảnh: Ngọc Minh

Siêu thị tôn vinh hàng Việt

Từ ngày 24-8 đến 13-9, Siêu thị Co.opmart Pleiku triển khai chương trình tôn vinh và khuyến mãi hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt”. Chương trình kéo dài trong 21 ngày, bao gồm 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho 21.000 sản phẩm hàng Việt. Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Marketing và Dịch vụ khách hàng Siêu thị Co.opmart Pleiku cho biết: “Tự hào hàng Việt” là chương trình ủng hộ hàng Việt độc quyền của Saigon Co.op, đồng hành cùng quá trình hình thành và phát triển của Co.opmart-hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam. Chương trình được đổi mới liên tục với quy mô và chất lượng không ngừng tăng theo từng năm tổ chức. Đến nay, chương trình quy mô nhất dành riêng cho hàng Việt này của Saigon Co.op đã có hành trình 26 năm chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước đưa hàng Việt xuất ngoại, là hoạt động thiết thực của đơn vị nhằm ủng hộ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, chương trình sẽ giảm giá luân phiên từ 15-40% các mặt hàng thực phẩm tươi sống; giảm giá các mặt hàng thực phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, may mặc lên đến 50%... Đồng thời, có các chương trình khuyến mãi mùa Trung thu, tích sao để đổi phiếu mua hàng, đặc quyền ưu đãi cho thành viên, tích tem đổi quà. Đặc biệt, trong chương trình “Mua sắm hàng Việt-Rinh quà về nhà”, khách hàng thành viên các cấp độ mua sắm với hoá đơn trên 3 triệu đồng hoặc có tổng giá trị mua sắm tích luỹ hoá đơn trên 3 triệu đồng sẽ được tặng 1 combo hàng Việt gồm 1 giỏ quà trị giá 150 ngàn đồng, 1 phiếu mua hàng trị giá 30 ngàn đồng khi mua sữa, bánh, kẹo các loại và 1 sổ tay 50 voucher ưu đãi. Ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi cho khách khi mua sắm trực tuyến…

21.000 sản phẩm hàng Việt đang được ưu đãi, giảm giá tại Siêu thị Co.opmart Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo
21.000 sản phẩm hàng Việt đang được ưu đãi, giảm giá tại Siêu thị Co.opmart Pleiku.
Ảnh: Vũ Thảo

“Chương trình khuyến mãi hàng Việt lần này có quy mô lớn nhất trong năm, tổ chức đồng bộ từ các điểm bán trực tiếp đến trực tuyến. Qua 1 tuần triển khai, lượng khách đến tham quan và mua sắm dao động khoảng 4.000 lượt/ngày, doanh số bán hàng tăng khoảng hơn 20% so ngày thường. Các chương trình ưu đãi, giảm giá sâu đã hỗ trợ khách hàng mua sắm, tuy nhiên năm nay sức mua dự kiến sẽ giảm hơn so với năm ngoái, ước doanh số chỉ đạt khoảng 1 tỷ đồng/ngày”-chị Trinh nói.

Không riêng gì Siêu thị Co.opmart, dự đoán mức tăng trưởng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp lớn cũng ở mức thấp hơn mọi năm mà nguyên nhân chính là kinh tế khó khăn khiến người dân thắt chặt chi tiêu, đắn đo hơn trong tiêu dùng nhiều mặt hàng. Song nhìn chung, việc tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng phần nào hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm một khoản trong chi tiêu.

VŨ THẢO-NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm