Trong chiến lược phát triển, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung giới thiệu phát triển bốn dòng sản phẩm chính.
Sản phẩm "Cùng khám phá kho báu Huế" nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khám phá văn hóa, sinh thái với việc khám phá 10 điều độc đáo nhất của di sản triều Nguyễn.
Dòng sản phẩm thứ hai là "Đến Huế tạo trải nghiệm cho riêng mình" với hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng.
Dòng sản phẩm thứ ba là "Tận hưởng với Huế" đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt, giải trí.
Dòng sản phẩm thứ tư "Hành trình qua thời gian" gắn với trải nghiệm văn hóa sinh thái liên vùng.
Để đẩy mạnh sự liên kết, hai ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế và Hà Nội đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với nội dung: Đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến và khai thác giá trị các di sản đã được UNESCO công nhận tới các tổ chức du lịch và du khách trong nước, quốc tế cùng phối hợp, triển khai các sự kiện lớn về văn hóa- du lịch của hai tỉnh, thành phố trong giai đoạn này như: Chương trình quảng bá-xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, Festival Huế 2012, Năm Du lịch Quốc gia 2012 tại Thừa Thiên-Huế.
Theo TTXVN