(GLO)- Tối 10-10, chuyến bay mang số hiệu VN1830 vừa từ Phú Quốc về đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) thì bị sét đánh thủng vỏ, 2 nhân viên mặt đất bị thương.
Vụ việc xảy ra tại khu vực đậu máy bay P79 lúc 19 giờ 58 phút. Thời điểm trên, 2 nhân viên thuộc đội dịch vụ sân đỗ của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đang đứng dưới bụng máy bay để chờ phục vụ.
Sau tiếng sét đánh, 2 nhân viên bị choáng, được xe buýt đưa vào nhà ga quốc nội và chuyển thẳng đến Bệnh viện 175.
Tại bệnh viện, 2 nạn nhân bị nôn ói, xuất huyết. Đến sáng 11-10, tình trạng của 2 người đã ổn, tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi.
Sau vụ sét đánh, nhân viên mặt đất đã kiểm tra và phát hiện một lỗ thủng cháy sém trên vỏ máy bay. Vụ việc khiến chiếc A321 của Vietnam Airlines phải dừng phục vụ để sửa chữa.
Đây không phải lần đầu tiên máy bay bị sét đánh trúng. Ngày 13-7-2019, máy bay A321/VN-397 của Vietnam Airlines đã bị sét đánh trúng trong quá trình tiếp cận hạ cánh tại Vinh (Nghệ An). Chiếc máy bay ATR72 trên đường bay từ Đà Nẵng đến Cảng hàng không Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng) từng bị sét đánh trúng. Tàu bay A321/VNA588 của hãng hàng không Bamboo Airways khi mới khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên hôm 16-1-2019 cũng bị sét đánh vào cánh khi đang hạ xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
Tuy nhiên, hầu hết vỏ máy bay được chế tạo chủ yếu bằng nhôm, một chất liệu dẫn điện rất tốt nên khi bị sét đánh, dòng điện chỉ di chuyển dọc theo lớp vỏ ngoài của máy bay.
PHƯƠNG VI(tổng hợp)