Kinh tế

Ngân hàng khuyến khích khách hàng giao dịch điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một số khách hàng vẫn còn tâm lý e ngại, hạn chế đến giao dịch trực tiếp tại quầy thì các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tích cực gia tăng ưu đãi, khuyến khích khách hàng lựa chọn kênh giao dịch điện tử. 
Từ ngày 2-3, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) thực hiện chính sách miễn giảm phí dịch vụ ngân hàng điện tử trên toàn hệ thống. Theo đó, Agribank miễn phí giao dịch thanh toán trực tuyến qua Napas đối với các dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương; giảm phí giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 tại ATM và ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; giảm phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 qua Napas trên Agribank Internet Banking.
 Thông qua ứng dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking, khách hàng có thể gửi tiết kiệm online 24/7 tại bất kỳ ngân hàng nào. Ảnh: S.C
Thông qua ứng dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking, khách hàng có thể gửi tiết kiệm online 24/7 tại bất kỳ ngân hàng nào. Ảnh: S.C
Ông Trần Minh Hợp-Phó Giám đốc Agribank-Chi nhánh Đông Gia Lai-cho biết: “So với trước đây, số lượng giao dịch tại quầy có giảm vì tâm lý khách hàng e ngại, hạn chế đến nơi đông người. Hiện nay, đối với các giao dịch nhỏ lẻ, đa phần khách hàng lựa chọn phương thức giao dịch điện tử (online). Về phía Agribank-Chi nhánh Đông Gia Lai, song song với việc thực hiện miễn, giảm phí dịch vụ ngân hàng điện tử thì chúng tôi đang thực hiện một số ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking được tích hợp nhiều tiện ích. Điều này cũng nằm trong chiến lược chú trọng sản phẩm dịch vụ công nghệ cao nhằm hướng tới mục tiêu phát triển ngân hàng số”.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt -Chi nhánh Gia Lai cũng đang tích cực triển khai chương trình “Gửi tiết kiệm online” nhằm tối ưu hóa khoản tiền nhàn rỗi của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Với số tiền gửi tối thiểu từ 1 triệu đồng, kỳ hạn linh hoạt từ 1 tháng đến 60 tháng, lãi suất hấp dẫn cộng thêm 0,5%/năm, gửi tiền hoặc tất toán online 24/7 mọi lúc mọi nơi mà không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng. “Chúng tôi tăng lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn là nhờ tiết kiệm chi phí vận hành tốt hơn so với giao dịch tại quầy. Bên cạnh đó, Ngân hàng chúng tôi cũng đang khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại”-bà Giang Thị Hoài Phương-Giám đốc Ngân hàng Bản Việt-Chi nhánh Gia Lai thông tin.
Theo đó, khách hàng có tài khoản thanh toán tại Ngân hàng Bản Việt, đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking. Sau khi đăng nhập thì chọn tính năng “Mở tài khoản tiền gửi online”, điền đầy đủ thông tin như kỳ hạn gửi, số tiền gửi… là đã có ngay 1 sổ tiết kiệm online. Là một khách hàng đang gửi tiết kiệm online tại Ngân hàng Bản Việt, chị Nguyễn Thị Lý (tổ 1, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) cho hay: “Tôi có biết đến chương trình tiết kiệm online và đang có vài tài khoản tiết kiệm online trên hệ thống Ngân hàng Bản Việt Gia Lai. Tôi nhận thấy sản phẩm này có tiện ích như lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy giao dịch, thời gian gửi linh hoạt, thủ tục đơn giản, dễ hiểu, thao tác rất nhanh, tiết kiệm thời gian. Có thể chủ động gửi và tất toán ngay khi có nhu cầu. Đặc biệt, có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến ngân hàng”.
Nâng lãi suất huy động, giảm lãi suất cho vay là động thái tích cực từ phía Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội-Chi nhánh Gia Lai (SHB Gia Lai) trong thời điểm hiện nay nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng. Thông qua chương trình “Tiết kiệm online-An toàn gấp 2” (triển khai từ ngày 18-2 đến ngày 30-6-2020) mức lãi suất cho kỳ hạn 6, 7, 8 tháng được SHB Gia Lai áp dụng là 7,4%/năm; kỳ hạn 9, 10, 11 tháng là 7,5%/năm; kỳ hạn 12 tháng là 7,6%/năm; cao nhất là kỳ hạn 36 tháng, lãi suất lên tới 7,9%/năm. Bên cạnh đó, đối với các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng  24/7 qua ngân hàng điện tử thì được tặng quà hoặc hoàn tiền nếu đáp ứng điều kiện của ngân hàng. Ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Gia Lai-cho biết: “Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2020, huy động vốn của SHB Gia Lai đã tăng 3,8% so với thời điểm 31-12-2019. Trong bối cảnh hiện nay, mặc dù thanh khoản không bị áp lực như thời điểm cuối năm, ngân hàng gần như thừa vốn nhưng chúng tôi vẫn tăng lãi suất huy động để hút nguồn vốn nhàn rỗi”. Đi đôi với việc giảm lợi nhuận, tăng lãi suất huy động online, về phía SHB Gia Lai đã và đang tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng để có chính sách hỗ trợ phù hợp. Trong trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng, thiệt hại trực tiếp do dịch Covid-19, SHB sẽ áp dụng các giải pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời gian trả nợ, giảm lãi suất cho vay… 
 SƠN CA

Có thể bạn quan tâm