Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Hành khách đổ về nhà ga và bến xe trở vào Nam sau Tết Đinh Dậu 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong ngày 1-2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu 2017) lượng khách đổ về ga Diêu Trì (Bình Định) đi tàu vào các tỉnh phía Nam đã bắt đầu tăng, với khoảng 1.000 hành khách, kể cả số khách đi trên đoàn tàu mang số hiệu SQN1 xuất phát tại Ga Quy Nhơn và đoàn tàu tăng cường SD5 xuất phát tại ga Diêu Trì vào ga Sài Gòn.

Ảnh minh họa (Internet).
Ảnh minh họa (Internet).

Một đại diện Ga Diêu Trì cho biết, đến thời điểm này nhà Ga đã bán hết vé từ Diêu Trì đi TP. Hồ Chí Minh của tất cả các đoàn tàu từ nay đến ngày 8-2 (tức 12 tháng Giêng Âm lịch)  kể cả các ghế phụ.

Còn tại Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn, trong 2 ngày 31-1 và 1-2-2017 (tức mùng 4 và mùng 5 Tết Đinh Dậu) lượng hành khách đổ về bến xe đi tuyến vào TP. Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu tăng so với ngày thường. Trong ngày 1-2, tại bến xe này đã có 220 xe xuất bến đi tất cả các tuyến. Trong đó, có 41 xe xuất bến đi TP. Hồ Chí Minh, với khoảng 1.850 hành khách.

Theo ông Nguyễn Đức Nhân-Giám đốc Công ty cổ phần  bến xe khách Bình Định, kiêm Trưởng Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn: dự kiến thời gian cao điểm có lượng khách đi tuyến TP. Hồ Chí Minh tăng cao sẽ rơi vào vào 2 ngày 4 và ngày 5-2 Dương lịch (tức mùng 8 và mùng 9 Tết Nguyên đán) vì đây là 2 ngày nghỉ cuối tuần và chuẩn bị bước vào tuần làm việc mới. “Tùy theo tình hình thực tế, bến xe sẽ có phương án tăng cường phương tiện để giải tỏa hết lượng hành khách tại bến trong những ngày cao điểm”-ông Nhân nói.

Thi Phú

Có thể bạn quan tâm