(GLO)- Chiều 6-11, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Công ty cổ phần Nafoods Group (Nafoods) phối hợp Công ty cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông tổ chức giới thiệu mô hình khuyến nông, đồng thời ra mắt sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho chuỗi giá trị chanh leo. Đại diện lãnh đạo Trung tâm khuyến nông quốc gia, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng 130 đại lý, hợp tác xã, nông dân tiêu biểu trong tỉnh tham dự sự kiện.
Với mong muốn mang lại giá trị cao, bền vững cho nông sản Việt nói chung và cây chanh leo nói riêng, Nafoods và Tiến Nông cùng thực hiện mô hình khuyến nông chuỗi giá trị 1.500 ha năm 2019 và 5.000 ha năm 2020 tại khu vực Tây Nguyên. Mô hình hướng tới giải pháp bền vững trong chuỗi giá trị chanh leo, giúp hỗ trợ nông dân canh tác chann leo hiệu qủa bền vững.
Ký kết giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Đinh Yến |
Ông Nguyễn Mạnh Hùng-Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Nafoods Group, cho biết: “Khó khăn lớn nhất hiện nay của nông dân là trồng chanh leo đang thiếu kiến thức, nhất là cách sử dụng phân bón. Hầu hết nông dân trồng chanh leo còn sử dụng phân bón tự phát, thiếu cơ sở khoa học, dẫn đến thiếu ổn định, rủi ro cao trong sản xuất. Nafoods và Tiến Nông ra mắt sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho chuỗi giá trị chanh leo liên kết để giúp nông dân sản xuất hiệu quả nhất”.
Tại buổi ra mắt sản phẩm, ông Nguyễn Hồng Phong-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông, nhấn mạnh: Chanh leo là một cây trồng có tiềm năng phát triển kinh tế cao, vì thế, Tiến Nông nghiên cứu cho ra mắt bộ dinh dưỡng chuyên dùng theo chuỗi giá trị chanh leo, gồm: chanh leo 1 và chanh leo 2 cung cấp dinh dưỡng đáp ứng tối ưu nhất về dinh dưỡng cho cây chanh leo.
Đinh Yến