Giáo dục

Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa xây dựng kế hoạch áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của đơn vị trong năm 2024.

Theo đó, Sở GD-ĐT đã đề ra các nhiệm vụ cần thực hiện trong năm, gồm: xây dựng mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện của các phòng chuyên môn và của Sở; xây dựng bảng nhận diện rủi ro và cơ hội, kế hoạch giải quyết rủi ro và cơ hội hàng năm theo quy trình đã ban hành; thực hiện giải quyết công việc tuân thủ các quy trình theo hệ thống quản lý chất lượng đã ban hành; tổ chức đánh giá nội bộ; thực hiện hành động khắc phục sau đánh giá; rà soát đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy trình chưa phù hợp (nếu có).

Việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của Sở GD-ĐT trong năm 2024. Ảnh: Mộc Trà

Việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của Sở GD-ĐT trong năm 2024. Ảnh: Mộc Trà

Ngoài ra, báo cáo đánh giá việc thực hiện mục tiêu chất lượng của các phòng chuyên môn và của Sở năm 2023; tổ chức họp xem xét của lãnh đạo; báo cáo kết quả thực hiện áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại các phòng chuyên môn và tại Sở; tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo ISO Sở GD-ĐT khi có sự thay đổi về nhân sự…

Tại kế hoạch này, Sở GD-ĐT cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban chỉ đạo ISO Sở và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong tổ chức triển khai thực hiện. Yêu cầu đặt ra là phải thường xuyên rà soát, chỉnh sửa, bổ sung kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản hướng dẫn và phù hợp với thực tế.

Cùng với đó, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết của từng bộ phận, cá nhân tham gia giải quyết công việc; áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Có thể bạn quan tâm