TP Pleiku: Còn sai phạm trong quảng cáo ngoài trời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại khu vực TP. Pleiku (Gia Lai), chỉ cần đi một vòng là bắt gặp những banner, băng rôn quảng cáo treo khắp nơi, từ trụ đèn chiếu sáng, cột điện thoại đến gốc cây xanh…
Ảnh: Thanh Lâm
Mặc dù những hình thức quảng cáo này đã được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cấp phép quảng cáo, nhưng theo Nghị định 75/2010/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 12-7-2010 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thì mỗi mẫu quảng cáo banner hoặc băng rôn treo tại nội thành là 10 ngày, còn ở các huyện, thị xã là 15 ngày. Sau kỳ hạn đơn vị quảng cáo phải tự tháo gỡ.
Đồng thời theo Nghị định 75/2010/NĐ-CP quy định trên mỗi sản phẩm quảng cáo phải ghi số giấy phép, ngày cấp, ngày hết hạn và đơn vị thực hiện quảng cáo. Nhưng các đơn vị thực hiện quảng cáo mới chỉ xin phép, khi có giấy phép của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cấp là họ tiến hành treo, khi hết hạn quảng cáo thì họ không tự tháo gỡ mà bỏ mặc cho những băng rôn đó đứt dây bay phất phới ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Hiện nay còn rất nhiều đơn vị treo băng rôn quảng cáo vi phạm như banner khai trương “Thế giới di động” (ảnh) được cấp giấy phép số 425 cấp ngày 5-9-2011 đến ngày 15-9-2011, trên thực tế đến nay những banner này vẫn còn tồn tại hoặc những băng rôn quảng cáo của cửa hàng điện thoại di động Anh Chương, Ngân hàng An Bình, VNPT Gia Lai…
Còn về biển, bảng quảng cáo cho các sản phẩm treo, gắn tại các cửa hàng, trên nhà cao tầng, siêu thị thì phần lớn không xin phép quảng cáo hoặc xin phép mà không theo quy định của Nghị định 75/2010/NĐ-CP chẳng hạn tại Siêu thị Vinatex đường Hai Bà Trưng hiện nay có 4 bảng quảng cáo không có số giấy phép vẫn đang tồn tại…
Thiết nghĩ, ngành Văn hóa cần phải xử lý nghiêm theo Nghị định 75/2011/NĐ-CP của Chính phủ để không còn xảy ra những trường hợp như thế.
Thanh Lâm

Có thể bạn quan tâm