2.000 học sinh tham gia chương trình "Tư vấn, tuyển sinh-hướng nghiệp"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 31-3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn, tuyển sinh- hướng nghiệp” lần thứ I- năm 2019 cho hơn 2.000 học sinh THPT trên địa bàn TP.Pleiku và các huyện: Đức Cơ, Chư Pah, Chư Prông, Mang Yang, Đak Đoa, Ia Grai, Chư Sê, Chư Pưh. 
Ban tư vấn gồm 12 chuyên gia là đại diện các Trường Đại học, Cao đẳng của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Gia Lai. Tại chương trình, các em học sinh đã được đại diện Ban tư vấn trao đổi một số nội dung cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.  Bên cạnh đó, những câu hỏi liên quan đến ngành nghề đào tạo của các trường; cách đăng ký nguyện vọng khi nộp hồ sơ vào các trường; mức học phí, điều kiện học tập; các chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… đã được các thành viên trong Ban tư vấn giải đáp kịp thời.
Toàn cảnh chương trình tư vấn, tuyến sinh-hướng nghiệp. Ảnh : Phan Lài
Toàn cảnh chương trình tư vấn, tuyến sinh-hướng nghiệp. Ảnh:Phan Lài
Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí các gian tư vấn để các trường Đại học, Cao đẳng có thể tư vấn trực tiếp cho học sinh. Cũng tại chương trình, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã trao 22 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Sau TP.Pleiku, chương trình “Tư vấn, tuyển sinh- hướng nghiệp” sẽ tiếp tục tư vấn cho các em học sinh tại thị xã An Khê (1-4) và thị xã Ayun Pa (2-4).
Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm