Sức khỏe

Ia Grai tăng cường công tác phòng-chống dịch bệnh tay chân miệng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, từ đầu tháng 10-2018 đến nay, trên địa bàn xã Ia Yok đã có 20 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó, học sinh tại Trường Mầm non 1/5 bị 12 ca, Trường Mầm non Hoa Trang là 6 ca mắc bệnh.
Trước tình hình dịch, bệnh diễn biến phức tạp, để công tác phòng-chống dịch bệnh tay chân miệng và một số dịch bệnh khác đạt hiệu quả, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra, UBND huyện Ia Grai yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh.
Cụ thể, Phòng Y tế huyện chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị liên quan triển khai công tác phòng-chống bệnh dịch tay chân miệng và các dịch bệnh khác; tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình, diễn biến của dịch bệnh cũng như hướng dẫn công tác phòng-chống dịch cho Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn; kiểm tra công tác vệ sinh và triển khai các biện pháp phòng-chống dịch theo chỉ đạo của UBND huyện và ngành chuyên môn cấp trên; kịp thời báo cáo UBND huyện, Ban Chỉ đạo Phòng-chống dịch bệnh huyện về tình hình dịch bệnh và có phương án phòng-chống dịch có hiệu quả.
Ảnh: Minh Họa
Ảnh: Minh Họa
Trung tâm Y tế cần xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tay chân miệng tại các trường học trên địa bàn huyện. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo Ban Y tế Dự phòng, Trạm Y tế các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ tình trạng dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn huyện và xử lý các ổ dịch theo đúng quy định. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh phân công người trực, khám cho nhân dân, kịp thời phát hiện và điều trị theo đúng phát đồ, tuyệt đối không chủ quan, bị động, không để xảy ra trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tử vong...
Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan lồng ghép nội dung tuyên truyền cho tượng học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng biết nguyên nhân mắc bệnh tay chân miệng và các biện pháp phòng-chống dịch; hướng ứng mạnh mẽ các hoạt động như giữ gìn vệ sinh trường lớp, đảm bảo có đủ xà phòng rửa tay tại từng lớp học, thường xuyên rửa tay cho trẻ; thầy cô giáo cần theo dõi tình trạng sức khỏe cho trẻ hàng ngày, khi phát hiện trong lớp, trường có trẻ nghi mắc bệnh  phải thông báo ngay cho gia đình và cán bộ y tế để xử lý kịp thời...
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm