Sức khỏe

Vụ ngộ độc thực phẩm ở huyện Chư Pưh: 165 bệnh nhân đã được xuất viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 7-12, ông Nguyễn Văn Hữu-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh thông tin: đã có 165 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại xã Ia Phang (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) nghi do ăn xôi của Đoàn từ thiện Từ Tâm (TP. Cần Thơ) phát ngày 4-12 đã được xuất viện. Hiện chỉ còn 8 bệnh nhân tiếp tục theo dõi và điều trị và nhìn chung sức khỏe các bệnh nhân này đã cơ bản ổn định.

 Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại huyện Chư Pưh khiến 173 người nhập viện cấp cứu. Hiện còn 8 bệnh nhân nằm viện. Ảnh: Như Nguyện
Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại huyện Chư Pưh khiến 173 người nhập viện cấp cứu. Hiện còn 8 bệnh nhân nằm viện. Ảnh: Như Nguyện

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi, điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tập trung xét nghiệm để xác định nguyên nhân chính gây ngộ độc.

Hiện mẫu bệnh phẩm đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nuôi cấy và sẽ có kết quả vào ngày 8-12. Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh cũng đã lấy mẫu thức ăn gồm: xôi, bánh ngọt, muối tiêu niêm phong và gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm, dự kiến trong tuần này có kết quả.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm