Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

UB MTTQ Việt Nam thị xã An Khê vững tin vào nhiệm kỳ mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau thành công của đại hội MTTQ cấp cơ sở, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê đã hoàn tất các nội dung cho Đại hội đại biểu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2019-2024) với niềm tin vào những thành tựu mới.
Những kết quả nổi bật
Ông Hồ Đắc Thắng-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê-cho biết: Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức chính trị-xã hội ủng hộ hơn 4 tỷ đồng. Từ số tiền này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã trích kinh phí sửa chữa và xây mới 58 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ 2 tỷ đồng giúp 442 hộ nghèo phát triển sản xuất. “Ngoài giúp các gia đình khó khăn có một mái nhà kiên cố thì việc hỗ trợ tiền mua bò giống hay mua cây giống đã tạo thêm động lực để họ phấn đấu vươn lên, nhờ đó nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững”-ông Thắng chia sẻ.
Là một trong những người vừa được hỗ trợ xây nhà mới với tổng kinh phí 150 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Điệp (tổ 9, phường An Bình, thị xã An Khê) bày tỏ: “Hôm đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và Agribank-Chi nhánh An Khê đến báo sẽ xây tặng ngôi nhà mới, tôi mừng đến trào nước mắt. Nếu không có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, việc có một mái nhà xây kiên cố vẫn là một giấc mơ đối với gia đình tôi”.
  Trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo.  Ảnh: H.S
Trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo. Ảnh: H.S
Một thành tích nổi bật khác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã nhiệm kỳ qua là đã gắn kết được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Cụ thể: 100% khu dân cư ở thị xã triển khai hoạt động đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Nếu đầu nhiệm kỳ 2014-2019 chỉ có 11.039 gia đình văn hóa, 65/89 thôn, làng, tổ dân phố và 34 cơ quan, đơn vị văn hóa thì đến hết nhiệm kỳ có 14.035 gia đình văn hóa, 58/60 thôn, làng, tổ dân phố và 67/85 cơ quan, đơn vị văn hóa; 5/5 xã trên địa bàn đã đạt chuẩn nông thôn mới.
Tích cực chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XII
Theo kế hoạch, ngày 25-5-2019 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã An Khê lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024. Xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đang tích cực triển khai nhiều hoạt động đảm bảo đại hội thành công tốt đẹp. 
Một trong những nội dung được đặc biệt chú trọng là công tác nhân sự. Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê đã xây dựng xong đề án nhân sự cho nhiệm kỳ 2019-2024. “Sau đại hội cấp xã, chúng tôi xây dựng nhân sự cho đại hội cấp thị xã. Dự kiến số lượng nhân sự của đại hội lần này là 51 vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; trong đó có 1 chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ, 2 chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ và 1 Ủy viên Thường trực. Nhân sự của đại hội có sự đại diện đầy đủ các giới, thành phần, tôn giáo, dân tộc và ngành. Họ là những người tâm huyết với công tác Mặt trận, có trình độ học vấn và được tín nhiệm cao”-ông Đinh Văn Duyệt-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã-cho biết.
Công tác xây dựng văn kiện cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã An Khê lần thứ XII cũng được quan tâm thực hiện. Sau khi tổ chức nhiều cuộc họp để xây dựng dự thảo, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã lấy ý kiến đóng góp từ người dân và các cấp chính quyền để hoàn chỉnh văn kiện đại hội. Điều này giúp cho văn kiện của đại hội lần thứ XII đầy đủ hơn, đánh giá được thực chất hoạt động trong nhiệm kỳ qua và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới.
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã còn phát động cán bộ Mặt trận các cấp thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã nhiệm kỳ 2019-2024. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã còn chỉ đạo cấp cơ sở vận động người dân tích cực tập luyện thể thao và xây dựng kế hoạch tổ chức hội thao đại đoàn kết quy mô cấp thị xã chào mừng thành công của đại hội lần này.
Đánh giá về công tác chuẩn bị cho đại hội sắp tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cho biết thêm: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất. Đại hội sẽ có 148 đại biểu chính thức và 52 đại biểu mời. Hiện thị xã đang tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về đại hội trên các phương tiện truyền thông để người dân biết và hưởng ứng”.
 HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm