Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

Hội thảo khoa học "70 năm Bác Hồ viết tác phẩm dân vận-giá trị lý luận và thực tiễn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 11-10, trường Chính trị tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo khoa học “70 năm Bác Hồ viết tác phẩm dân vận-giá trị lý luận và thực tiễn”. Tham dự hội thảo có đại diện Ban Dân vận Tỉnh Ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trường Chính trị tỉnh Kon Tum. Tiến sĩ Nguyễn Thái Bình-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Gia Lai chủ trì hội thảo.
Báo cáo đề dẫn tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Thái Bình khẳng định bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên báo Sự thật cách đây 70 năm (năm 1949) đến nay vẫn còn nguyên giá trị về lý luận và thực tiễn, trở thành “cương lĩnh dân vận” của Đảng, là “cẩm nang” chỉ dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện. Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác dân vận, trong những năm qua, Tỉnh ủy Gia Lai và các cấp ủy Đảng trong tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác dân vận; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Hoạt động của hệ thống dân vận có sự đổi mới theo hướng gần dân, sát cơ sở, đóng vai trò “cầu nối”, củng cố, xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hoàng Ngọc
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hoàng Ngọc
Các đại biểu đã trình bày tại hội thảo một số tham luận nhằm tiếp tục khẳng định giá trị của tác phẩm “Dân vận”, cũng như đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong 70 năm thực hiện những chỉ dẫn của Bác đối với công tác này như: Những giá trị lý luận và thực tiễn của bài báo “Dân vận” đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; Bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí minh-cẩm nang của công tác dân vận thời kỳ mới; 70 năm Bác Hồ viết tác phẩm Dân vận-giá trị và thực tiễn; Công tác dân vận ở Tây Nguyên góp phần giải quyết vấn đề Fulro giai đoạn 1975-1988… 
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận để làm sáng tỏ thêm nhiều nội dung trong công tác dân vận hiện nay như: công tác dân vận và những vấn đề đang đặt ra ở nước ta nói chung và ở tỉnh Gia Lai nói riêng; việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác dân vận ở tỉnh Gia Lai; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng, củng cố và đảm bảo quốc phòng an ninh; một số kinh nghiệm trong xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu theo tư tưởng Hồ Chí Minh để đổi mới công tác dân vận theo tư tưởng của Người.
 Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm