Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 29-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW ngày 18-3-2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới.
Các đồng chí: Lê Phan Lương-Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Tiến Đông-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Đồng chí Hồ Văn Niên-Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. 
Quang cảnh hội nghị tổng kết Chỉ thị 37 của Ban Bí thư. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh hội nghị tổng kết Chỉ thị 37 của Ban Bí thư. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Báo cáo tại hội nghị nhấn mạnh, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác báo chí và tổ chức quán triệt, thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư; đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành Thông tri số 21 để chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện chỉ thị này. Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh luôn được tạo điều kiện để đổi mới, kiện toàn về tổ chức, phương thức hoạt động; phát huy và thực hiện tốt vai trò tập hợp, xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh, năng lực và đạo đức người làm báo. Nhờ đó, vai trò, vị trí của Hội Nhà báo tỉnh và hội viên ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị. Khi thành lập Hội Nhà báo tỉnh chỉ có 3 chi hội, đến nay Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã có 6 chi hội trực thuộc với 242 hội viên tham gia sinh hoạt. Riêng trong năm 2019, Hội Nhà báo tỉnh đã kết nạp mới 34 hội viên. Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh được kiện toàn, tổ chức chặt chẽ và trở thành nơi tập hợp phóng viên, nhà báo sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, hoạt động tác nghiệp trên địa bàn.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Hội Nhà báo chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ hội viên trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội trực thuộc tổ chức từ 3-5 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, trang bị kỹ năng tác nghiệp cho các hội viên. Thông qua tác phẩm báo chí của hội viên đã kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống.
Đồng chí Huỳnh Kiên- Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu nêu một số giải pháp để  phát triển hội viên. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đồng chí Huỳnh Kiên- Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu nêu một số giải pháp để xây dựng Hội Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tại hội nghị, các đại biểu cũng phát biểu thảo luận và đề ra một số giải pháp để nâng cao vai trò trách nhiệm của Hội Nhà báo tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, đề cập đến những nội dung trọng tâm như: Tăng cường công tác kết nạp, bồi dưỡng đào tạo hội viên và tổ chức cho các hội viên đi cơ sở để nâng cao trình độ chuyên môn...
Đồng chí Hồ Văn Niên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đồng chí Hồ Văn Niên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên đã biểu dương những kết quả mà Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên. Bên cạnh đó, Hội cần tập trung củng cố tổ chức, tạo sự đồng thuận, tập trung kết nạp hội viên để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Thời gian tới, sẽ có nhiều sự kiện chính trị quan trọng diễn ra, chính vì thế Hội Nhà báo tỉnh cần định hướng cho hội viên tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, các thành quả phát triển kinh tế-xã hội mà tỉnh đã đạt được. Cấp ủy, chính quyền và các đơn vị cần quan tâm, phối hợp và cung cấp các thông tin cho báo chí, đặc biệt là những vấn đề nhạy cảm trên cơ sở khách quan, trung thực đúng quan điểm, đường lối của Đảng.”
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm