Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

Đảng bộ huyện Chư Sê tích cực chuẩn bị đại hội điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chư Sê là một trong những địa phương được Tỉnh ủy Gia Lai chọn tổ chức đại hội điểm khối địa phương cấp huyện. Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở, Đảng bộ huyện đang tập trung chuẩn bị cho Đại hội đại biểu lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4 tới.
Theo ông Nguyễn Hồng Hà-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Sê, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Sê lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) được đặc biệt quan tâm. Theo đó, để thực hiện tốt công tác nhân sự cấp ủy trong nhiệm kỳ tới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện học tập, quán triệt Chỉ thị số 35 và các văn bản chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội và nhân sự của cấp ủy. Đồng thời, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội cũng như ban hành kế hoạch tổ chức đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X.
  Công tác chỉnh trang đô thị được huyện Chư Sê quan tâm thực hiện trước đại hội. Ảnh: Q.T
Công tác chỉnh trang đô thị được huyện Chư Sê quan tâm thực hiện trước đại hội. Ảnh: Q.T
Song song với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa IX trình Đại hội lần thứ X; xây dựng các văn bản điều hành để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X; chuẩn bị tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới với đầy đủ các bước và đúng theo quy trình. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt các chương trình, phần việc để thiết thực chào mừng đại hội, tạo không khí phấn khởi, thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
“Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ lão thành, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ X. Đồng thời, Đảng bộ huyện đang tiến hành tổ chức lấy ý kiến của nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó sẽ tổng hợp để hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Bên cạnh đó, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IX gắn với kiểm điểm năm 2019, các văn kiện của đại hội cũng được chuẩn bị xong. Về nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng làm theo đúng các bước theo tinh thần Chỉ thị số 35 như: rà soát quy hoạch; kết luận lịch sử chính trị và chính trị hiện nay; rà soát tiêu chuẩn bằng cấp theo đúng quy định. Các đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên đều đã được hoàn thiện, chuẩn bị thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ và thực hiện theo quy trình 5 bước”-Bí thư Huyện ủy Chư Sê thông tin.
Cũng theo ông Nguyễn Hồng Hà, ngoài công tác chuẩn bị các văn kiện và nhân sự cho đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát, tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm cũng như xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng với các xã, thị trấn tổ chức nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện từ cơ sở. Chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền theo hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và của Ban Thường vụ Huyện ủy; không để xảy ra các trường hợp lợi dụng để tuyên truyền sai quan điểm hay phát tán các tài liệu có nội dung xấu, lệch lạc. Đồng thời, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng, chỉnh trang đường phố, cây xanh, điện chiếu sáng… Đặc biệt, cơ sở vật chất, công tác hậu cần đều được quan tâm chỉ đạo thực hiện để Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X diễn ra thành công.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm