Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

Gia Lai tạo thuận lợi để đồng bào theo đạo đón Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai vừa hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh một số nhiệm vụ công tác nhân dịp lễ Giáng sinh 2020.

 Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Thị Giang thăm Chi hội Tin lành Plei Bui huyện Chư Pah nhân dịp giáng sinh. Ảnh: Thanh Nhật
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Thị Giang thăm Chi hội Tin lành Plei Bui (huyện Chư Păh) nhân dịp Giáng sinh năm 2019. Ảnh: Thanh Nhật

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn và tạo điều kiện giúp đỡ để chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Công giáo và đạo Tin lành tổ chức tốt các hoạt động trong lễ Giáng sinh năm 2020, đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật, cũng như quy định về phòng-chống dịch Covid-19. Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các cơ quan, ban ngành liên quan tạo điều kiện cho các điểm nhóm có nhu cầu tổ chức sinh hoạt lễ Giáng sinh.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thăm hỏi, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, gia đình Công giáo và đạo Tin lành có công với cách mạng tiêu biểu ở địa phương; vận động các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, có các hoạt động thiết thực và cụ thể ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành, MTTQ, các tổ chức đoàn thể tham gia phòng-chống dịch Covid-19, tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động.

LƯƠNG THANH

Có thể bạn quan tâm