Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên: Cần quan tâm phát triển đảng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3-3, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã tham gia sinh hoạt cùng Chi bộ làng Phung (xã Biển Hồ, TP. Pleiku). Cùng tham dự có đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ làng Phung (xã Biển Hồ, TP. Pleiku). Ảnh: Phương Dung
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ làng Phung (xã Biển Hồ, TP. Pleiku). Ảnh: Phương Dung

Tại cuộc họp, Bí thư Chi bộ Angoanh thông tin: Làng Phung được hình thành trên cơ sở sáp nhập 3 làng: Phung 1, Phung 2 và làng Đal. Làng có 225 hộ với 1.091 khẩu. Chi bộ làng Phung hiện có 24 đảng viên, trong đó có 12 đảng viên dân tộc thiểu số, 5 đảng viên hưu trí và 7 đảng viên là cán bộ, công chức xã.

Trong tháng 2-2021, cấp ủy tiếp tục quán triệt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu trong sinh hoạt và công tác; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19. Chi bộ đã chỉ đạo Ban Nhân dân thôn thành lập tổ xung kích phòng-chống dịch Covid-19 để rà soát, nắm chắc các đối tượng từ vùng có dịch về địa bàn và vận động người dân khai báo y tế đầy đủ, thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Chi bộ cũng chỉ đạo tổ tự quản trực gác, tuần tra đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Tân Sửu; phân công đảng viên thăm hỏi, động viên 3 thanh niên lên đường nhập ngũ. Riêng về tình hình phát triển kinh tế, thời gian qua, người dân làng Phung tiếp tục mở rộng diện tích cây trồng như: cà phê, hồ tiêu, lúa nước, hoa màu các loại; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Đánh giá những kết quả đạt được trong tháng 2, Chi bộ đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 như: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng-chống dịch Covid-19; tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận làng làm tốt các bước hiệp thương cho bầu cử đại biểu HĐND xã.

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng tập trung vận động người dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi; chủ động chuyển đổi các loại cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất, chất lượng; làm tốt công tác phòng-chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; rà soát, đăng ký mua giống cà phê tái canh cho người dân…

Bí thư Chi bộ nhấn mạnh: “Làng còn 2 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo. Do đó, trong tháng 3, Chi bộ thống nhất giao cho tổ Đảng số 3 quan tâm theo dõi, giúp đỡ 2 hộ này vươn lên thoát nghèo trong năm 2021”.

Tại cuộc họp, Chi bộ cũng tập trung thảo luận và thống nhất một số giải pháp để phấn đấu đạt chuẩn 2 tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới: bảo hiểm y tế và thu nhập bình quân đầu người.

Phát biểu tại cuộc họp, đảng viên Nguyễn Đình Cường đề xuất: “Ngoài những cây trồng chủ lực hiện nay, chúng ta cần nghiên cứu một số giống cây trồng, vật nuôi mới, có hiệu quả để hướng dẫn bà con phát triển kinh tế. Mặt khác, cần phối hợp và đẩy mạnh tuyên truyền để từng người dân nắm vững, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của việc mua bảo hiểm y tế. Khi bà con đã hiểu thì dù kinh tế gia đình có khó khăn, họ cũng sẵn sàng mua bảo hiểm”.

Cũng tại cuộc họp, một số đảng viên đã trao đổi, đóng góp ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, vận động người dân làm đường giao thông nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự thôn làng, chung sức xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu với Chi bộ làng Phung, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung cũng như các bước tổ chức sinh hoạt của chi bộ. Các đảng viên đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến một cách thẳng thắn, mang tính xây dựng và có tinh thần trách nhiệm cao.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Làng Phung có địa bàn rộng, dân cư khá đông. Vì vậy, cấp ủy, Chi bộ cần nêu cao quyết tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Thời gian tới, cấp ủy, Chi bộ cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng-chống dịch Covid-19, đảm bảo thường xuyên, liên tục, trong đó chú trọng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp…

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Thành ủy Pleiku cần lựa chọn một số nội dung sát với tình hình thực tế của thành phố và hướng dẫn để các chi bộ nghiên cứu, sinh hoạt trong các cuộc họp định kỳ.

PHƯƠNG DUNG

Có thể bạn quan tâm