Chính trị

Tin tức

Xây dựng Đảng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn: Cần sớm hoàn chỉnh đề cương Nghị quyết về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-3, tại trụ sở Tỉnh ủy Gia Lai, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Tổ xây dựng dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI “về tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà

Tại cuộc họp, đại diện Tổ xây dựng dự thảo Nghị quyết đã trình bày đề cương khái quát của Nghị quyết. Theo đó, đề cương dự thảo xác định các mục tiêu cụ thể như: phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành việc bố trí bí thư cấp ủy cấp huyện không là người địa phương, đồng thời khuyến khích thực hiện đối với các chức danh khác; 95% đội ngũ cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được chuẩn hóa về trình độ các mặt theo vị trí việc làm, chức vụ, chức danh đảm nhận; 10% đội ngũ cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện có trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên đại học; 100% cán bộ chuyên trách ở phường, thị trấn và 80% cán bộ chuyên trách ởxã có trình độ cao đẳng, đại học và được chuẩn hóa về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác; 100% cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý được đào tạo trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước…

Trong đó, hàng năm phấn đấu có 25% cán bộ được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng, cập nhật kiến thức mới; 85% cán bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, những mục tiêu đến năm 2030 cùng các nhóm giải pháp mang tính khả thi để xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp ở tỉnh cũng được định hướng, nêu rõ trong đề cương dự thảo.

Trên cơ sở gợi ý thảo luận của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các thành viên Tổ xây dựng dự thảo Nghị quyết đã tập trung trao đổi, thảo luận xoay quanh ý tưởng và cơ sở lý luận, khoa học để xác định quan điểm chỉ đạo về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp ở tỉnh; phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết, đối tượng cán bộ cần được đào tạo, chuẩn hóa, nâng cao các mặt…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thành viên Tổ xây dựng dự thảo Nghị quyết; đồng thời yêu cầu cơ quan thường trực tổng hợp những ý kiến góp ý của các thành viên để đối sánh, bổ sung trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị quyết.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng thống nhất quan điểm phải khoanh vùng đối tượng để tập trung triển khai thực hiện và các đối tượng đã được đề xuất. Nghị quyết phải giữ vững 2 nguyên tắc: Đảng thống nhất lãnh đạo trực tiếp, toàn diện công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; quá trình thực hiện công tác cán bộ phải qua 12 khâu theo đúng quy định, cùng với đó đề ra những giải pháp phù hợp tương ứng với từng khâu. Trong đó, cần phối hợp với các đơn vị mở các lớp đào tạo nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ tại tỉnh; lưu ý trình độ ngoại ngữ, tin học và đối tượng cán bộ người dân tộc thiểu số.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà
Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà


Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Tổ xây dựng dự thảo Nghị quyết phải cập nhật đầy đủ các văn bản của tỉnh, của Trung ương còn giá trị pháp lý trong quá trình xây dựng dự thảo. Sau buổi làm việc, Tổ cần sớm hoàn chỉnh đề cương chi tiết kèm theo giải trình để trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.

Được biết, "tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” là một trong 4 chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm