Xã hội

Liên đoàn Lao động các cấp sẽ trao các gói hỗ trợ Tết cho người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban Kế hoạch số 146/KH-TLĐ ngày 28-10-2021 để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần-2022. 
Theo Kế hoạch, các trường hợp sau được nhận tiền Tết 300.000 đồng/người nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, gồm: người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp; đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí Công đoàn; cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài được nhận tiền 300.000 đồng nói trên, Kế hoạch số 146/KH-TLĐ cũng đề cập đến nhiều chính sách hỗ trợ khác dành cho người lao động như: thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa người lao động về quê ăn Tết, trở lại làm việc…
Ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết cho công nhân nghèo Đak Đoa năm 2021. Ảnh: Đinh Yến
Ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết cho công nhân nghèo Đak Đoa năm 2021. Ảnh: Đinh Yến
Tùy vào từng địa phương mà giá trị phần quà và mức hỗ trợ đối với đoàn viên, người lao động sẽ khác nhau. Theo hướng dẫn tại Kế hoạch số 146/KH-TLĐ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu Liên đoàn Lao động cấp tỉnh, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; Liên đoàn Lao động cấp huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, lập dự toán kinh phí hỗ trợ cho người lao động và gửi về Ban Quan hệ Lao động, Ban Tài chính Tổng Liên đoàn trước ngày 15-11-2021. 
Danh sách đoàn viên và người lao động nhận hỗ trợ được chốt đến hết ngày 31-12-2021. Sau đó, Liên đoàn Lao động các cấp sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để tiến hành trao tặng các gói hỗ trợ Tết cho người lao động. 
Việc trao tặng tiền hỗ trợ phải đảm bảo công tác phòng-chống dịch theo từng cấp độ tại địa phương. Tiền sẽ được trao đến tận tay người lao động đáp ứng đủ điều kiện nhận hỗ trợ. Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ đưa người lao động có nhu cầu về quê ăn Tết, quay trở lại làm việc sẽ được thực hiện bằng cách tổ chức phương tiện đưa đón hoặc phát tiền mặt cho người lao động.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm