Xã hội

999 gia đình Việt cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 33 năm thành lập và phát triển Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), hưởng ứng Tháng Tiêu dùng xanh và Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 25-6, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã tổ chức chương trình tôn vinh gia đình Việt để xác lập kỷ lục “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền”.

  Taị TP. Pleiku có 12 gia đình tham gia chương trình tôn vinh gia đình Việt để xác lập kỷ lục “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền”. Ảnh: Vũ Thảo
Tại TP. Pleiku có 12 gia đình tham gia chương trình tôn vinh gia đình Việt để xác lập kỷ lục “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền”. Ảnh: Vũ Thảo

Trong không khí sôi nổi của chương trình, 12 gia đình đã cùng nhau nấu mâm cơm hội tụ các món ăn của miền Trung với cơm trắng, cá ngừ rim thơm, rau ngũ quả luộc kho quẹt, canh sườn non nấu dưa cải chua và nước chấm. Dụng cụ nấu ăn, nguyên liệu và gia vị đã được đơn vị tổ chức chuẩn bị sẵn.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ thực hiện, các gia đình đã hoàn thành mâm cơm. Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 4 giải gồm giải: gia đình nấu nhanh nhất, gia đình trang trí đẹp nhất, gia đình mặc áo đồng phục ấn tượng nhất, gia đình đăng lên Facebook check-in kèm hashtag chương trình có tương tác cao nhất. Đồng thời, các gia đình tham gia đều nhận được túi quà tặng đến từ các nhãn hàng Select, Knorr, Meizan, Simply, Nam Dương, Meadow Fresh…

Được biết, tại 131 siêu thị của Saigon Co.op đã thu hút 999 gia đình trên cả nước tham gia. Dưới sự chứng kiến của VietKings (Tổ chức kỷ lục Việt Nam), sau khi các gia đình hoàn thành phần thi, đơn vị này đã ghi nhận và xác lập kỷ lục Việt Nam cho chương trình.

Việc xác lập kỷ lục Việt Nam cho Chương trình “999 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu mâm cơm 3 miền” nhằm tôn vinh Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, thể hiện sự trân trọng và gắn bó với các gia đình Việt cũng như thể hiện nét văn hoá trong ẩm thực của người Việt.

Sau cuộc thi, Siêu thị Co.op Mart Pleiku cũng đã chuẩn bị thêm 100 suất ăn từ thiện để trao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai.
 

VŨ THẢO

 

Có thể bạn quan tâm