Xã hội

Tặng giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chế độ cho cựu thanh niên xung phong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-7, Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) tỉnh Gia Lai tổ chức tọa đàm kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2022) và hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Dự hội nghị có Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Vũ Thị Thu; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Ngọc Hải; lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Nội vụ; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh và Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Hội cấp huyện.

Ông Trần Văn Bình (ở giữa)-Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 40 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Phan Lài
Ông Trần Văn Bình-Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Phan Lài



Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 72 năm Ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam. Theo đó, ngày 15-7-1950, Đội TNXP công tác được thành lập tại núi Hồng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Lực lượng TNXP đã cống hiến công sức, trí tuệ, xương máu cùng với toàn quân, toàn dân làm nên những chiến công oanh liệt trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, cựu TNXP tỉnh Gia Lai luôn nêu gương sáng làm theo lời Bác, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Bên cạnh đó, cựu TNXP luôn đoàn kết, vì nghĩa tình đồng đội, giúp nhau phát triển kinh tế. Hiện toàn tỉnh có hơn 2.087 hội viên sinh hoạt ở 1 Ban liên lạc và 16 Hội huyện, thị xã, thành phố.

Về nội dung tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng ban hành văn bản triển khai; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc cấp cơ sở thực hiện Quyết định. Hội Cựu TNPX tỉnh đã phát huy vai trò nhân chứng lịch sử trong việc phối hợp với Sở Nội vụ và các ngành liên quan thẩm định hồ sơ giải quyết chế độ cho TNXP. Kết quả, đã kịp thời giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng cho 16 hội viên; giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần cho 644 hồ sơ của hội viên; giải quyết 33 hồ sơ chế độ trợ cấp 1 lần đối với TNXP từ trần…


Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Vũ Thị Thu đã bày tỏ sự tri ân với những công lao, sự hy sinh và đóng góp của các thế hệ cựu TNXP trong 72 năm qua cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh. Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, các cấp Hội cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống, vai trò của cựu TNXP để tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả vai trò nhân chứng lịch sử để giúp tỉnh giải quyết những tồn đọng về chế độ, chính sách cho cựu TNXP theo quy định. Hội cựu TNXP các cấp tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Hội; chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên.

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và thực hiện Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg ngày 27-7-2011 của Thủ tướng Chính phủ. Công ty TNHH Family tặng 18 suất quà cho các cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp; Công đoàn ngành Giao thông-Vận tải Hà Nội tặng 5 suất quà cho các nữ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

 

PHAN LÀI
 

Tặng giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chế độ cho cựu thanh niên xung phong ảnh 2

Có thể bạn quan tâm