Sức khỏe

Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ đêm (TP. Pleiku)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm 2-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Pleiku tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ đêm (phường Diên Hồng, TP. Pleiku).

 Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ đêm, TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ đêm, TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, các đối tượng được lấy mẫu sàng lọc là các tiểu thương buôn bán tại chợ đêm và các lái xe chở hàng đến chợ. Theo kế hoạch, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 500 người bằng phương pháp Realtime-PCR.

Đây là chợ đầu mối của tỉnh với số lượng người và phương tiện khắp nơi đổ về đây buôn bán, tập kết hàng hóa rất nhiều hàng đêm. Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid-19 để triển khai các biện pháp đáp ứng chống dịch, không để dịch lan rộng; đồng thời chủ động triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và tăng nhanh tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Được biết, tại Gia Lai, từ ngày 28-5 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp là bệnh nhân 6601 đã được xuất viện theo đúng quy định còn lại 3 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai).

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm