Pháp luật

Tin tức

Lãnh án vì tội cố ý làm hư hỏng tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua ( 9-8), Tòa án Nhân dân huyện Chư Pah đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo Lê Quý Minh (SN 1990), Lê Quý Mẫn (SN 1992), trú tại xã Hòa Phú với mức án 15 tháng tù cho hưởng án treo, Lê Hồng Vĩ (SN 1996), 8 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Chư Pah, do đã có mâu thuẫn từ trước, vào khoảng 21 giờ ngày 27-10-2012, Phùng Thanh Lộc, trú tại thị trấn Phú Hòa cùng 7 đối tượng khác đã mang theo hung khí lên xã Hòa Phú giải quyết mâu thuẫn với nhóm của Lê Quý Minh. Khi nhóm của Lộc vừa lên đến khu miếu ven đường của thôn 3, xã Hòa Phú thì Minh, Mẫn, Vĩ và 2 đối tượng khác đã chuẩn bị dao, rựa, gậy đứng đợi sẵn. Lời qua tiếng lại, hai nhóm lao vào hỗn chiến, khiến 2 đối tượng trong nhóm của Lộc bị thương nặng, nên nhóm của Lộc đã bỏ chạy, để lại hiện trường hai xe mô tô BKS 81X1-018.23 và 81X1-028.62. Trong cơn tức giận, nhóm của Lê Quý Minh đã dùng gậy, dao, rựa đập phá hai xe mô tô trên. Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá huyện Chư Pah, tổng thiệt hại của 2 chiếc xe gần 5 triệu đồng.

Dù hai đối tượng trong nhóm của Phùng Thanh Lộc bị thương tích, nhưng các đối tượng đã từ chối giám định xác định tỷ lệ thương tật nên không đủ căn cứ khởi tố các bị can về tội cố ý gây thương tích. Ngoài bản án trên, các đối tượng còn lại của hai nhóm tham gia vụ ẩu đả bị cơ quan chức năng huyện Chư Pah xử phạt vi phạm hành chính về tội gây rối trật tự công cộng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm