Tập huấn phẫu thuật ung thư cho bác sĩ, phẫu thuật viên các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-3, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về phẫu thuật ung thư cho các bác sĩ, phẫu thuật viên các tỉnh khu vực miền Trung Tây Nguyên.
 

 Lớp tập huấn sẽ giúp các bác sĩ, phẫu thuật viên nâng cao khả năng phẫu thuật các bệnh ung thư.
Lớp tập huấn sẽ giúp các bác sĩ, phẫu thuật viên nâng cao khả năng phẫu thuật các bệnh ung thư. Ảnh: Quang Sang

Tham gia lớp tập huấn có trên 40 bác sĩ, phẫu thuật viên đến từ các Bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực thuộc 20 tỉnh thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Trong hai ngày (ngày 4 và 5-3) các học viên được những giáo sư đầu ngành đến từ các trường Đại học Y khoa Cộng hòa Pháp cùng các bác sĩ hàng đầu trong nước cung cấp những thông tin nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực ung thư, tiêu hóa.

Cùng các chuyên đề lý thuyết liên quan đến nguyên tắc của một tổ chức Quốc gia về bệnh ung thư, những ưu điểm và hạn chế của mô hình ở Pháp trong mạng lưới chăm sóc; Hội chẩn đa khoa, đào tạo trong lĩnh vực ung thư tại Pháp và việc áp dụng mô hình này tại những nước khác; Thế nào là “đánh giá thực tiễn”?-những lợi ích liên quan, khái niệm của “ngưỡng”, các học viên cũng được tập huấn về phẫu thuật nội soi ổ bụng trong phẫu thuật ung thư đại tràng, phẫu thuật ung thư thực quản trên mô hình và trên bệnh nhân.

Thông qua lớp tập huấn này sẽ là cơ sở để tuyển chọn những học viên tham gia chương trình bác sĩ nội trú tại các Bệnh viện của Cộng hòa Pháp thời gian tới.

Quang Sang

Có thể bạn quan tâm