Những tấm lòng vì bệnh nhân nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Suốt hơn 1 năm qua, cứ tới trưa chủ nhật hàng tuần, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại được trao tận tay những hộp cơm miễn phí nóng hổi. Đó là tấm lòng của các thành viên đến từ nhóm từ thiện Nhân Ái (TP. Pleiku) với mong muốn sẻ chia sự khó khăn với người bệnh…
 

Ảnh: Phương Linh
Ảnh: Phương Linh

Từ khoảng 6 giờ sáng chủ nhật, ngôi nhà nhỏ cuối đường An Dương Vương (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) lại rộn ràng, nhộn nhịp bởi tiếng nói cười của gần 15 tình nguyện viên đang chuẩn bị bữa cơm cho người bệnh nghèo. Bên trong bếp, mỗi người một việc.

Từ lâu, chị Nguyễn Thị Lệ Thủy (SN 1981) đã biết đến mô hình “Bữa cơm 2000”, các suất cơm, cháo từ thiện dành cho những người bệnh nghèo, người có thu nhập thấp. Nhưng phải đến khi gia đình chị có người bị bệnh phải nằm viện dài ngày, nguồn tài chính gia đình ngày càng cạn kiệt, chị mới thực sự xúc động mạnh và thấy được ý nghĩa cao đẹp của phần cơm đó. Vì vậy, cùng với các bạn của mình, chị Thủy kêu gọi thêm thành viên, thành lập nhóm từ thiện Nhân Ái, chung tay nấu những bữa cơm trưa miễn phí cho người bệnh nghèo.

 

Ảnh: Phương Linh
Ảnh: Phương Linh

Những ngày đầu mới thành lập, nhóm gặp khó khăn về kinh phí, các bữa ăn đều phải duy trì dựa vào nguồn đóng góp của chính các thành viên nhóm nên các suất ăn chưa nhiều. Khi ấy, nhóm chọn Bệnh viện TP. Pleiku để trao tặng những suất cơm. Dần dần, tấm lòng của các thành viên trong nhóm được nhiều người biết đến và ủng hộ không chỉ bằng cách khích lệ tinh thần mà còn đóng góp bằng cả sức người, sức của. Vì thế, nhóm quyết định chuyển sang tặng cơm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bởi ở đây có nhiều người bệnh nghèo, với 150 suất/lần (12.000 đồng/suất).

Đầu bếp chính của các bữa cơm từ thiện là chị Lý Hồng Trị (SN 1979)-một thành viên chủ chốt của nhóm từ thiện. Trong gian bếp của mình, chị Trị chia sẻ: “Cả gia đình ai cũng ủng hộ mình tham gia nấu ăn từ thiện. Bản thân mình ngoài những ngày làm việc thì cùng mọi người chuẩn bị cơm cho người bệnh nghèo vào những ngày nghỉ vừa giúp đầu óc thoải mái, được gặp gỡ trò chuyện với các thành viên trong nhóm và đặc biệt là làm được việc ý nghĩa. Qua 1 năm làm từ thiện, càng gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, mình càng thêm yêu và gắn bó với công việc này”.

 

Các thành viên trao cơm tận tay cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: Phương Linh
Các thành viên trao cơm tận tay cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: Phương Linh

Trời về trưa, không khí làm việc của nhóm càng khẩn trương, các khâu chế biến món ăn cũng dần được hoàn tất từ cơm, thịt kho, trứng luộc, đến canh, dưa leo. Vì nấu với số lượng lớn nên nhóm rất cẩn thận trong việc chế biến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Rất nhanh chóng, các hộp cơm được trang trí đẹp mắt, đặt vào thùng xốp, sẵn sàng lên đường đến bệnh viện, trao tận tay cho người bệnh nghèo.

Bà Mai Thị Hồng (47 tuổi) cùng con trai lặn lội từ Quảng Nam lên Gia Lai hái cà phê thuê. Chẳng may, con trai bà bị tai nạn phải nhập viện hơn 10 ngày nay. Xa quê, lại là phận làm thuê, nên khi được nhận cơm miễn phí, bà Hồng rất xúc động. Bà nói: “Tôi cảm ơn nhóm từ thiện nhiều lắm. Vậy là trưa nay, tôi đỡ được một phần cơm 25.000 đồng mua ngoài tiệm, con tôi có thêm tiền để uống thuốc”. Cùng hoàn cảnh, anh Kpui Thông (35 tuổi, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông) cũng được phát cơm miễn phí. Anh tâm sự: “Nhà mình thật nghèo lắm, đang lúc mùa màng thế này mà lại không đi làm được nên không biết lấy tiền ở đâu. Nhận được cơm miễn phí thế này mình vui lắm”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm