Trạm Y tế xã Ia Yeng quan tâm chăm sóc sức khỏe người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2009, Trạm Y tế xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện) được đầu tư xây dựng mới với đầy đủ các phòng chức năng. Vui mừng hơn khi lần đầu tiên trạm có bác sĩ phục vụ khám-chữa bệnh cho bà con.
 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Mới đây, chúng tôi có dịp đến tìm hiểu tình tình hoạt động của Trạm Y tế xã Ia Yeng. Tại phòng khám, chị Rmah Hbem (làng Kte lớn A) có con bị sốt nên đưa đến trạm để khám. Qua kiểm tra sức khỏe, các cán bộ y tế kê toa và cấp thuốc và hướng dẫn cách sử dụng thuốc đúng cách.

Chị Hbem cho biết: Hơn một năm nay, khi trạm có bác sĩ, làng mình ai có bệnh nhẹ đều được bác sĩ tại đây khám và cấp thuốc uống, bệnh mau khỏi. Không như trước, ai bị bệnh gì cũng phải đến trạm xin giấy để lên bệnh viện huyện khám, đường xa, người bệnh lại mệt nên khổ lắm.

Về công tác khám bệnh, tuyên truyền chăm sóc sức khỏe tại tuyến xã, chị Nông Thị Hiến-Phó Trạm Y tế xã Ia Yeng cho biết: Thời gian gần đây, khi biết trạm có bác sĩ về công tác, cả làng đến khám và được theo dõi sức khỏe, cấp thuốc theo đúng quy định. Mỗi ngày trạm tiếp nhận khoảng 20 bệnh nhân. Trạm có 6 cán bộ, ngoài việc bố trí trực đảm bảo liên tục thì chúng tôi còn luân phiên nhau về đến tận làng phối hợp tuyên truyền trong dân cách giữ vệ sinh phòng bệnh, cũng như sớm đến trạm y tế để khám khi có dấu hiệu của bệnh.

Từ đầu năm đến nay, Trạm tiếp nhận khám, điều trị cho trên 1.400 trường hợp, tích cực tuyên truyền, tiêm phòng đầy đủ cho trẻ trong độ tuổi, giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm