25.000 trường hợp bị sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, trong hơn 8 tháng qua, cả nước đã ghi nhận gần 25.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SHX) tại 48 tỉnh, thành với 12 trường hợp tử vong.
 

Đáng chú ý, hiện nay, tại nhiều tỉnh thành ở khu vực Nam bộ, số trường hợp mắc SXH đang tăng cao do vào cao điểm của mùa dịch và mùa mưa bắt đầu là giai đoạn thuận lợi để muỗi gây bệnh SHX bùng phát. Cùng với đó, tại một số tỉnh thành phía Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội số người mắc SXH cũng đang tăng nhanh, với hơn 1.300 ca mắc tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng lo ngại hơn, SXH đang là gánh nặng kinh tế cho người dân và cộng đồng. Khi mắc bệnh SXH, người bệnh phải nghỉ học, nghỉ làm để điều trị, người thân phải nghỉ làm để chăm sóc, chi phí điều trị người dân phải chi trả không hề nhỏ so với thu nhập của mỗi hộ gia đình. Theo nghiên cứu của Bộ Y tế tại một số bệnh viện thuộc khu vực phía Nam, trung bình mỗi người bệnh SXH phải nghỉ từ 7 - 14 ngày để điều trị bệnh, người thân phải nghỉ việc từ 7 - 9 ngày để chăm sóc người bệnh. Chi phí điều trị cho một người bệnh SXH dao động từ 40,7 USD - 126,2 USD (từ 900.000 - 2.700.000 đồng) tùy theo độ nặng và tuổi của người bệnh. Bên cạnh đó còn có các khoản chi phí của Nhà nước để duy trì hoạt động của hệ thống khám-chữa bệnh chưa được tính đến.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm