Truyền thông "phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-9, tại Nhà văn hóa Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với nhãn hàng diệt muỗi và côn trùng gây hại Jumbo Vape-Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, hội viên phụ nữ, giáo viên và người dân trên địa bàn.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Tại đây, các chuyên gia và các bác sỹ uy tín sẽ trực tiếp truyền thông một số kiến thức để người dân dễ dàng nhận biết, xử trí khi bị sốt xuất huyết. Đồng thời cũng cung cấp các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường tại cộng đồng bằng những hàng động cụ thể, như: lấp hố nước đọng và loại bỏ các vật dụng phế thải chứa nước đọng; lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết; sử dụng các biện pháp diệt muỗi hữu hiệu để phòng bệnh, không để có bọ gậy, lăng quăng… Qua đó, giúp chị em phụ nữ nói riêng, người dân nói chung quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa.

Dịp này, nhãn hàng Jumbo Vape cũng đã trao tặng hàng trăm phần là bình xịt côn trùng và nhang trừ muỗi hiệu Jumbo Vape để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Được biết, chương trình truyền thông “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” nằm trong Đề án 704 về “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, cuộc vận động “5 không, 3 sạch” và thỏa thuận hợp tác “Chung tay nói không với sốt xuất huyết” giữa Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam với Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm