10.000 suất cơm chay miễn phí- Tấm lòng thơm thảo của người xứ Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để tiếp sức cho các thí sinh trong 2 đợt thi đại học tại Huế năm nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ tổng cộng 10.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà. Những suất cơm chay được chuẩn bị thật tươm tất đã tiếp thêm sức mạnh và là sự động viên tinh thần không nhỏ đối với các sĩ tử trong kỳ thi đại học đầy căng thẳng.
Thí sinh đăng ký lấy phiếu ăn cơm chay miễn phí trước cổng trường Quốc Học. Ảnh: Thanh Vân
Thí sinh đăng ký lấy phiếu ăn cơm chay miễn phí trước cổng trường Quốc Học. Ảnh: T.V
Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, mới 8h30 nhưng mọi thứ đã chuẩn bị thật tươm tất. Đi kiểm tra lại tất cả khâu chuẩn bị, Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó Trưởng Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong đợt 1 thi tuyển sinh đại học, vào ngày 4-7 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP.Huế) phục vụ 1.200 suất cho các thí sinh và người nhà ở xa hoặc thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hòa thượng Thích Giác Quang (bên trái) đi kiểm tra các khâu chuẩn bị. Ảnh: Thanh Vân
Hòa thượng Thích Giác Quang (bên trái) đi kiểm tra các khâu chuẩn bị. Ảnh: T.V
Tình nguyện viên bọc lại các phần ăn chuẩn bị phục vụ thí sinh. Ảnh: Thanh Vân
Tình nguyện viên bọc lại các phần ăn chuẩn bị phục vụ thí sinh. Ảnh: T.V
Ngoài Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, tại chùa Thành Nội (số 8 Lâm Mộng Quang, TP.Huế) cũng phục vụ có 800 suất và tại chùa Diệu Viên (Trường Bia) phục vụ 600 suất. Như vậy trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học 2011 phục vụ tất cả là 2.600 suất và có thêm 200 suất dự phòng. Trong đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học vào ngày 9-7 tới, ngoài các suất ăn miễn phí tại 3 điểm trên, Ban tổ chức sẽ phục vụ thêm 300 suất ở Hội đồng thi Trường An, 600 suất ở Hội đồng thi trường Đặng Huy Trứ (huyện Hương Trà) và 600 suất ở hội đồng thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Hương Thủy. Vậy là sẽ có tổng cộng khoảng 10.000 suất cơm miễn phí cho cả hai đợt thi đại học.
Dọn các phần cơm lên bàn sẵn sàng trong lúc thí sinh sắp đến. Ảnh: Thanh Vân
Dọn các phần cơm lên bàn sẵn sàng trong lúc thí sinh sắp đến. Ảnh: T.V
Tổng kinh phí 200 triệu đồng cho cả đợt “tiếp sức mùa thi” này chính là tấm lòng của các tăng ni, phật tử, người dân Huế và các nơi khác gửi về đóng góp (mỗi phần cơm chay miễn phí 20.000 đồng chưa kể một hũ sữa chua tráng miệng và nước tinh khiết Bồ đề). Bên cạnh được hỗ trợ ăn trưa, thí sinh và người nhà còn được sử dụng Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán làm nơi tạm thời nghỉ trưa, ôn bài và thư giãn trong thời gian 8h đến 18h của 2 ngày phục vụ (4 và 9-7). Ngoài ra, trong thời gian tiếp sức mùa thi, các y, bác sĩ Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức sẽ trực y tế tại các điểm trên để khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các thí sinh và người nhà.
Thí sinh và người nhà ăn cơm miễn phí ở Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán. Ảnh: Thanh Vân
Thí sinh và người nhà ăn cơm miễn phí ở Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán. Ảnh: T.V
Ông Nguyễn Hùng, bố của thí sinh Nguyễn Phương quê ở Nghệ An, dự thi vào Trường đại học Sư phạm Huế, đang ăn cơm tại đây nói. “Những bữa cơm thế này thật ấm lòng những thí sinh ở xa như trường hợp của bố con tôi. Tôi rất cảm động trước tấm lòng của tăng ni phật tử Huế”.
Người nhà thí sinh nhận thuốc cấp miễn phí cho thí sinh tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán. Ảnh: Thanh Vân
Người nhà thí sinh nhận thuốc cấp miễn phí cho thí sinh tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán. Ảnh: T.V
Hòa thượng Thích Giác Quang cho biết, đây là chương trình ý nghĩa không chỉ giúp các thí sinh và người nhà giảm bớt những khó khăn trong kỳ thi đại học mà còn thể hiện được đạo lý tương thân tương ái của cha ông chúng ta.
Thanh Vân

Có thể bạn quan tâm