Gia Lai: Tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Jrai cho cán bộ, công chức, viên chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-6-2012, tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở Nội vụ đã phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm và các cơ quan liên quan, tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Jrai cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.
 

Ảnh: Bích Nga
Ảnh: Bích Nga

Dự lễ khai giảng có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, các giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm, cán bộ Phòng Dân tộc Sở Giáo dục- Đào tạo và 92 học viên là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo chương trình, các lớp học tiếng dân tộc Jrai sẽ được tổ chức học ngoài giờ hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên theo học mà vẫn bảo đảm công tác chuyên môn tại cơ quan. Trong thời gian 5 tháng với trên 400 tiết học theo 10 chủ đề chính, giáo trình là bộ tài liệu Tiếng Jrai do tỉnh Gia Lai biên soạn. Qua lớp học, các học viên được bồi dưỡng về khả năng: Nghe, nói, đọc, viết và thực tế tại một số địa phương có người dân tộc Jrai sinh sống.

Kết thúc khóa học, học viên có thể sử dụng ngôn ngữ đã học để giao tiếp được với đồng bào trong đời sống hằng ngày và trong công tác, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công việc được giao.

Bích Nga

Có thể bạn quan tâm