Gia Lai: Tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Ia Lâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Sáng 29-3, Báo Gia Lai, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Y Dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con các hộ nghèo sinh sống tại xã Ia Lâu-huyện Chư Prông.
 

Đông đảo bà con đến khám và nhận thuốc. Ảnh: Nguyễn giác
Đông đảo bà con đến khám và nhận thuốc. Ảnh: Nguyễn Giác

Theo đó, 15 y-bác sĩ đã lần lượt khám, siêu âm, phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt người dân tại xã. Các đối tượng được khám chính trong đợt này chủ yếu là người già, trẻ em. Đoàn đã mang theo máy siêu âm để chẩn đoán vùng bụng cũng như khám thai, tư vấn sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Tổng giá trị số thuốc được cấp trong đợt này là 20 triệu đồng, trong đó phần lớn kinh phí được ủng hộ bởi quỹ Prudence.

Ông Lê Thành Công-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lâu cho biết: Khi xã thông báo sẽ có đoàn bác sĩ về khám, phát thuốc cho bà con ai nấy đều rất vui.

Ngoài việc cấp kinh phí trong đợt phát thuốc cho người dân tại xã Ia Lâu, vào ngày 7-4 đến Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential phối hợp cùng Báo Gia Lai tiếp tục trao thêm 20 suất học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Chư Prông.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm