Giọt hồng thắm tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tuần lễ hiến máu nhân đạo do Binh đoàn 15 tổ chức đã để lại dư âm đẹp về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và người công nhân áo xanh tình nguyện cho đi những giọt hồng…

Phong trào thanh niên tình nguyện luôn được Công ty TNHH một thành viên 75 triển khai sâu rộng, tích cực. Ảnh: P.L
Phong trào thanh niên tình nguyện luôn được Công ty TNHH một thành viên 75 triển khai sâu rộng, tích cực. Ảnh: P.L

Mặc cho trời đổ mưa nhưng cán bộ, chiến sĩ, công nhân tại 12 đơn vị của Binh đoàn 15 vẫn nô nức kéo về các Bệnh xá của các Công ty để đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo. Trong 12 đơn vị, có lẽ Công ty TNHH một thành viên 75 (Công ty 75) nổi trội hơn hẳn bởi không khí sôi nổi, nhiệt tình và bởi cả số lượng tham gia hiến máu đông đảo.

Đây cũng là lần thứ 2 trong năm 2013, Công ty tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ và công nhân hiến máu tình nguyện. Vì vậy, phần lớn trong số họ đều đã tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần, tiêu biểu như chiến sĩ hiến máu Nguyễn Quang Trường (Xí nghiệp Chế biến) với 8 lần tham gia hiến máu; chị Ksor H’Yưk-Bí thư chi đoàn 12... Chị H’Yưk nhớ lại: “Hồi đó khi đang ở trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có khoảng gần 20 cháu bé ở huyện Kông Chro trúng mìn và bị thương rất nặng. Mình đã cùng với nhiều người khác tình nguyện hiến máu để cứu các cháu. Từ đó, mình thấy được việc hiến máu cứu người là một hành động rất ý nghĩa cần được nhân rộng”. Cũng từ đó, chị H’Yưk đã thường xuyên vận động những người khỏe mạnh xung quanh mình tham gia hiến máu. Lần này, do đang có thai nhỏ không thể tham gia nhưng chị vẫn trực tiếp đưa các công nhân của đội mình đến điểm đăng ký hiến máu. Cũng tại đây, cậu bé Nguyễn Văn Thanh (10 tuổi) trở thành một “tình nguyện viên” của đoàn tiếp nhận máu. Thanh vào Bệnh xá trông mẹ ốm, gặp đoàn hiến máu, cậu bé tò mò quan sát việc làm của từng thành viên, sau đó ngỏ ý muốn giúp. Thế là cậu bé được các cô chú “nhường” cho một chân dán thông tin vào bịch đựng máu. Sự nhiệt tình của Thanh đã khiến cho không khí làm việc của đoàn như thêm phần hứng khởi.
 

Ảnh: P.L
Ảnh: P.L

Thượng úy Hồ Trúc Trường-Bí thư Đoàn Công ty 75 cho biết: “Phong trào thanh niên tình nguyện luôn được Đoàn Thanh niên Công ty triển khai một cách sâu rộng. Vì vậy, khi chương trình hiến máu nhân đạo được phát động, mọi người đều hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Điều đó đã góp phần làm nên thành công cho ngày hội hiến máu tại Công ty nói riêng và cả Binh đoàn nói chung. Từ các gương điển hình hiến máu, chúng tôi sẽ tuyên dương, khen thưởng để từ đó có thể nhân rộng được phong trào có ý nghĩa nhân đạo này hơn nữa”.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm